Giả làm ‘homeless,’ xin tiền, rồi cho lại mỗi người $100

Một người đàn ông ở Florida giả làm người vô gia cư, đứng xin tiền, nhưng tặng lại người cho tiền mỗi người $100, để kêu gọi họ đừng quên những người vô gia cư trong ngày lễ.

01:30 01/01/2019

Theo đài truyền hình ABC hôm Thứ Bảy, 29 Tháng Mười Hai, trong những ngày Giáng Sinh vừa qua, ông Brian Breach, cư dân Plantation, Florida, đứng trước tiệm Target trong thành phố, giả làm người vô gia cư, để thử nghiệm một cuộc vận động do ông mở ra.

Trong một đoạn video để trên Facebook, ông nói như sau: “Xin chào, tôi tên là Brian Breach, và hôm nay tôi sẽ là người vô gia cư. Tôi muốn mọi người giúp đỡ người khác, và đó là điều quan trọng cần làm, vì thế, tôi cũng sẽ làm tương tự. Bất cứ ai giúp gia đình tôi sẽ nhận được $100 để họ có thể mua sắm gì tùy họ. Để thử xem sao.”

Màn ảnh truyền hình cho thấy, ông Breach đứng trước cửa tiệm, cầm tấm bảng cắt từ thùng giấy ra, có hàng chữ “Vô gia cư: Chỉ cần được giúp một chút để nuôi sống gia đình qua MÙA LỄ,” cạnh hình vẽ nguệch ngoạc một cây thông Giáng Sinh.

Trước mặt ông Breach là một cột xi măng thấp, trên có để một ly nhựa màu đỏ.

Khi một phụ nữ đến bỏ tiền vào ly, ông nói cảm ơn và chúc mừng Giáng Sinh, móc ra tờ $100 đưa cho bà, rồi nói: “Bà tử tế quá, đây là quà Giáng Sinh cho bà, bà muốn làm gì cũng được.”

“Trời ơi, tôi muốn khóc quá,” người phụ nữ ngạc nhiên nói lại.

Rồi một người đàn ông mặc áo xanh lá cây đẩy xe đựng hàng của Target đi qua, thấy vậy, bỏ tiền vào ly, rồi bước đi.

Ông Breach nói vói theo: “Cảm ơn ông rất nhiều. Xin trân trọng. Nhưng mà khoan đã, bởi vì ông là một người tử tế, đây là quà ngày lễ cho ông.”

Và ông Breach lại móc tờ $100 đưa cho ông này.

Người đàn ông ngạc nhiên như muốn khóc.

“Ông biết không, lâu lắm rồi tôi không giúp ai cả, tôi không quan tâm tới họ,” người đàn ông nói. “Nhưng bây giờ tôi sẽ cho lại người khác. Tờ giấy $100 này sẽ không nằm trong túi tôi.”

Và cứ thế, ông Breach tiếp tục.

Một phụ nữ khác ngạc nhiên khi ông Breach đưa tờ $100, bà hỏi: “Ông không đùa chứ? Thật là lạ lùng.”

Ông Breach nói với đài truyền hình WPLG, chi nhánh của ABC, là ông chi ra tổng cộng $500 để làm thí nghiệm này.

“Tôi chỉ có một cái ly,” ông nói. “Và bất cứ ai cho tôi $1 hoặc $5, đều được $100.”

Tags:
Người ‘homeless’ trên bờ sông Santa Ana ‘không thể tự biến mất’

Người ‘homeless’ trên bờ sông Santa Ana ‘không thể tự biến mất’

Kế hoạch dọn sạch bờ sông Santa Ana tại thành phố Anaheim khiến rất nhiều người vô gia cư sống tại bờ sông này phải dọn đi, nhưng họ không biết phải đi đâu, theo tin báo mạng Voice of OC.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất