Giá nhà ở Nam California tăng lên mức kỷ lục

Giá nhà trung bình của Nam California đã tăng 8,4% trong tháng 3, tạo nên một mức cao kỷ lục mới.

23:30 25/04/2018

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà nhu cầu mua nhà càng tăng trong khi nguồn cung trên thị trường nhà đất tại Nam California lại không đủ.

Giá trung bình của các căn nhà và căn hộ đã đạt mốc 519.000 USD vào tháng trước, tăng 40.000 USD so với một năm trước đó, nhà cung cấp dữ liệu bất động sản CoreLogic cho biết hôm thứ Hai.

Selma Hepp, chuyên gia kinh tế của công ty môi giới Pacific Union International, cho biết: “Sự gia tăng giá trị nhà đất đơn giản là do quá thiếu nguồn cung.”

Tuy nhiên theo dự đoán về lâu về dài, tỷ lệ tăng giá hiện tại là không bền vững. Theo ông Hepp, giá nhà tại khu vực này có thể giảm 5% vào năm 2019 và 2% vào năm sau đó.

Một lý do chính cho sự thiếu hụt nguồn cung là mặc dù đã có rất nhiều khu nhà ở được xây dựng nhưng việc xây dựng đó đã không trở lại mức bình thường trong lịch sử. Vấn đề này được đổ lỗi cho nhiều yếu tố, bao gồm cả một loạt các toà nhà đã được xây dựng trong sự trỗi dậy của cuộc khủng hoảng tài chính.

Ở California, vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn bởi vì trong nhiều thập kỷ, có quá ít ngôi nhà được xây dựng phù hợp với mức tăng trưởng dân số. Cư dân thậm chí đã chiến đấu chống lại các dự án xây dựng, thể hiện sự lo ngại về giao thông và sự thay đổi trong khu phố của họ.

Biểu đồ mô tả sự gia tăng trong giá nhà đất tại Nam

Sự không phù hợp giữa cung và cầu đã đẩy giá lên khắp khu vực trong tháng trước:

Quận Los Angeles: Giá trung bình tăng 6.6% lên mức kỷ lục 585.000 đô la.

Quận Cam: Giá đã tăng 8,7% lên mức kỷ lục 725.000 đô la.

Quận Riverside: Giá tăng 7,1% lên 375.000 đô la.

Hạt San Bernardino: Giá tăng 7,5% lên 328.000 đô la.

Quận San Diego: Giá tăng 6,8% lên mức kỷ lục 550.000 đô la.

Quận Ventura: Giá tăng 5,6% lên 565.000 đô la.

“Tại một thời điểm nào đó, việc tăng giá nhà đất sẽ kết thúc, nhưng nếu nền kinh tế không thay đổi thì vấn đề nhà ở vẫn có thể kéo dài một thời gian”, Richard Green, giám đốc Trung tâm Bất động sản Lusk của USC cho biết.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Giá nhà cao, thuế nặng, dân California ùn ùn bỏ đi nơi khác

Giá nhà cao, thuế nặng, dân California ùn ùn bỏ đi nơi khác

Người dân tiểu bang California có thể vẫn còn yêu thích thời tiết ấm áp và bờ biển xinh đẹp của họ, nhưng ngày càng có nhiều người thấy không còn chịu nổi chi phí nhà cửa quá cao và thuế nặng nên ùn ùn bỏ đi nơi khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất