Giá thịt lợn ở Mỹ tăng 25% chỉ trong một tháng

Chỉ một tháng sau khi dịch tả lợn châu Phi xuất hiện, giá thịt lợn tại Mỹ đã tăng vọt lên 25 phần trăm.

01:00 12/04/2019

Giá của thịt lợn nạc đã tăng hơn 25% trong bốn tuần qua khi dịch tả lợn xuất hiện và không ngừng lan rộng, tiêu diệt gần 1/5 số lợn ở Trung Quốc.

Hiện tại, Trung Quốc là thị trường nắm giữ 49% nguồn cung thịt lợn của thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết thị trường thịt lợn tại Trung Quốc đang thiếu hụt đáng kể, tiếp tục thúc đẩy giá thịt tăng cao trên toàn cầu.

Dịch tả lợn châu Phi đã bắt đầu ảnh hưởng đến lợn ở các trang trại ở Đông Á vào năm ngoái sau khi nó được phát hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng 8.

Dịch bệnh đã lan sang các khu vực khác ở châu Á, bao gồm cả Việt Nam, nơi thịt lợn được tiêu thụ chủ yếu.

Đến thứ Ba, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết cơn sốt dịch tả lợn châu Phi hiện đã “nằm dưới sự kiểm soát” và số lượng các trường hợp mắc bệnh đang giảm dần.

Theo Tổ chức Thú y Thế giới, tả lợn châu Phi là một “bệnh do virus gây ảnh hưởng đến lợn nhà và lợn hoang” và không có vaccine được phê duyệt để điều trị căn bệnh này.

Cơ quan này cho biết tuy dịch tả lợn không gây hại đối với sức khỏe con người nghiêm trọng nhưng nó đã làm thiệt hại đáng kể về sản xuất và nền kinh tế trên toàn thế giới.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lan ra nhiều tỉnh thành

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lan ra nhiều tỉnh thành

Tính đến hết ngày 27/2, bệnh dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã xảy ra tại các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa và Hà Nam, theo báo cáo mới nhất của Bộ NN&PTNT.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất