Giá vàng thế giới rời khỏi mức cao của 5 tháng qua

Trong phiên giao dịch ngày 17/4, giá vàng thế giới thu hẹp đà tăng khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đi lên và đồng USD thoát khỏi các mức thấp.

09:38 18/04/2017

Trước đó, những căng thẳng địa chính trị gia tăng liên quan đến vấn đề Triều Tiên đã thúc đẩy giới đầu tư tìm đến các tài sản an toàn như vàng. 

Cụ thể, khép lại phiên này tại New York, giá vàng giao ngay nhích nhẹ 0,05% lên 1.285,86 USD/ounce, sau khi đã chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 11/2016 là 1.295,42 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng Sáu tăng 0,3% và được giao dịch ở mức 1.291,9 USD/ounce. 

Trong phiên này, vàng thu hẹp đà tăng do đồng USD bứt phá và ra khỏi mức thấp nhất trong 5 tháng qua so với đồng yen. Trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng lên sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2017. 

Giá vàng thế giới rời khỏi mức cao của 5 tháng qua. Ảnh minh hoạ: Emgoldex

CHDCND Triều Tiên ngày 16/4 đã tiến hành một cuộc phóng thử tên lửa nhưng thất bại, qua đó tiếp tục dấy lên những nguy cơ căng thẳng địa chính trị. Trong thời gian qua, những căng thẳng trong khu vực cũng gia tăng do Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện lập trường cứng rắn đối với Bình Nhưỡng. 

Chuyên gia Edward Meir của INTL FCStone cho rằng vàng sẽ vẫn vững giá khi vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp dự kiến diễn ra vào ngày 23/4 tới đây với kết quả khó đoán định. Trong khi đó, những căng thẳng vẫn tiếp diễn ở Triều Tiên sẽ tiếp tục khiến cho thị trường bất an. 

Cùng phiên, giá bạc giao ngay giảm 0,4% xuống còn 18,445 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 1,5% lên 986,1 USD/ounce. 

Úc tái khẳng định kiên quyết với vấn đề người tị nạn

Úc tái khẳng định kiên quyết với vấn đề người tị nạn

Bộ trưởng Di trú Úc, Peter Dutton khẳng định lại lập trường cứng rắn của chính phủ rằng những thuyền nhân tị nạn trên đảo Manus và Nauru không được Mỹ nhận sẽ vẫn tiếp tục ở lại Papua New Guinea.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất