Giá xăng ở Mỹ tiếp tục gia tăng vì bão Harvey

Giá xăng bán lẽ ở Hoa Kỳ tiếp tục gia tăng trong ngày thứ bảy 2/9 khi các đường ống tiếp xăng bị đóng cửa ở Texas một tuần sau khi bão Harvey đổ bộ vào.

02:51 04/09/2017

Theo hiệp hội AAA chuyên theo dõi tình hình giá cả nhiên liệu thì giá xăng đã gia tăng thêm 17.5 cents kể từ ngày 23 tháng 8, ngay cả trước khi bão đổ bộ. Trong ngày thứ bảy, giá xăng trung bình đã là 2.59 đô la, tức cao hơn 16.7% so với cùng thời kỳ một năm trước đây.

Tại Texas, nơi có trên 88,000 căn nhà và doanh nghiệp không có điện và công cuộc tái thiết chỉ mới bắt đầu, chỉ từ tối thứ sáu qua sáng thứ bảy, giá xăng tăng thêm 3% và tăng thêm 12% so với tuần lễ trước đó.

Photo Courtesy: Reuters

TT Trump và phu nhân Melania Trump hôm thứ bảy đã từ phi trường Joint Base Andrews bằng máy bay Air Force One đã thực hiện chuyến đi thứ nhì sang Texas và Louisiana, máy bay của họ đã đáp xuống Houston trưa thứ bảy.

TT Trump đã yêu cầu Quốc Hội chuẩn thuận cho số tiền tài trợ ban đầu là 7.9 tỉ đô la cho cơ quan cứu trợ khẩn cấp liên bang FEMA. Nhưng trong lúc ông cho hay sẽ trích tiền túi 1 triệu đô la giúp các nạn nhân thì một tỉ phú khác là ông Michael Dell, chủ nhân sáng lập Dell Technologies, đã hứa giúp 36 triệu đô la.

Tags:
38 người chết và 48.700 ngôi nhà bị phá hủy sau cơn bão Harvey: Đây có thể chưa phải là thống kê thiệt hại cuối cùng

38 người chết và 48.700 ngôi nhà bị phá hủy sau cơn bão Harvey: Đây có thể chưa phải là thống kê thiệt hại cuối cùng

Cơn bão Harvey đổ bộ vào nước Mỹ trong những ngày qua đã gây ra không ít thiệt hại nặng nề về cả tinh thần lẫn vật chất, đặc biệt là tại bang Texas. Những cảnh báo về cơn bão Harvey cũng như việc sơ tán chưa từng được thông báo một cách quyết liệt đến thế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất