“Giấc mơ Canada” – Chỉ người trong cuộc mới hiểu

Người Canada luôn giữ trong mình một niềm tự hào mãnh liệt khi gọi Canada là ngôi nhà của mình. Họ cũng không mấy khi khoe khoang về đất nước mình một cách thoải mái ngay cả sau khi Canada được xếp trong top những quốc gia đáng sống nhất thế giới trong thời gian gần đây.

13:00 23/12/2018

Vậy cuộc sống ở Canada thực tế diễn ra như thế nào? Dưới đây sẽ là những chia sẻ từ những trải nghiệm thực tế của những người mới đến định cư tại Canada nói về lí do tại sao họ lại thích đất nước này.

Canada tôn trọng những sự khác biệt

“Canada luôn chào đón tất cả mọi người, bất kỳ ai đến từ bất kỳ nơi nào trên thế giới.” Đây là nhận định của rất nhiều người khi được hỏi điều gì khiến họ thích về Canada. Định cư tại Canada bạn sẽ không phải thay đổi cá tính của mình để bị đồng hóa bởi đất nước này mà chỉ cần bạn nỗ lực và chăm chỉ làm việc, đất nước này sẽ tạo điều kiện và cơ hội cho bạn phát huy và phát triển khả năng riêng của mình.

Mọi người đều được tôn trọng và đối xử một cách vô cùng bình đẳng tại Canada bất kể giới tính, tôn giáo, màu da hay nơi người đó được sinh ra. Người dân Canada được giáo dục và khuyến khích chung sống một cách hòa bình, bình đẳng và tự do với mọi người xung quanh.

Trợ cấp xã hội luôn được trả đúng theo quy định

Một trong những điều làm những người nhập cư vào Canada cảm thấy vô cùng hài lòng về đất nước này đó là chính phủ Canada luôn đảm bảo tuân thủ quy định về trợ cấp và phúc lợi và những dịch vụ xã hội luôn được cung cấp một cách thân thiện và hiệu quả.

Nhiều người cho rằng, khi mới đến Canada, họ bị ấn tượng mạnh với sự hào hiệp và tốt bụng của chính phủ Canada và người Canada. Ngân Hàng Lương Thực – “Food Banks” là một trong những ví dụ điển hình. Những tổ chức này phát thức ăn miễn phí cho người nghèo.

Xã hội đa văn hóa

Người nhập cư đến Canada ngày càng nhiều và sức hút của Canada ngày càng trở nên mạnh mẽ đối với công dân của khắp các quốc gia trên thế giới. Điều này tạo nên một Canada đa văn hóa, đa sắc tộc.

Theo lời kể lại của một cặp vợ chồng mới đến Canada định cư, vào ngày đầu tiên thực hiện hoạt động lao động tình nguyện tại trường học của con trai họ, họ rất bất ngờ khi học sinh trong trường vô cùng đa dạng. Họ đến từ gần 7 chục quốc gia và có hơn 30 loại ngôn ngữ được sử dụng.

Mùa lạnh tại Canada

Những người chưa đến Canada mà chỉ nghe người thân đã từng ở đây kể lại thì thường rất sợ khi nghe nhắc đến mùa đông ở Canada. Nhưng khi đã sống tại Canada và thích nghi dần với cái lạnh ở xứ này, người ta lại thường nhắc đến nhiều hơn về những điều đẹp đẽ mà mùa đông ở đây đem lại ví dụ như các hoạt động thể thao mùa đông, những dòng sông đẹp ngỡ ngàng sau khi được phủ một lớp băng tuyết mỏng.

Một điều dễ thương khác ở Canada mà nhiều người cũng hay nhắc đến có liên quan đến mùa đông đó là tại Canada có một môn võ tên là Jujitsu. Những điều đầu tiên học viên được dạy là làm thế nào để ngã một cách an toàn trong mùa đông.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp

Nhiều người mới đến Canada thường trú hoặc đã định cư được một thời gian nói rằng, họ không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào để được ra ngoài. Những chuyến picnic trong công viên cùng gia đình, những chuyến đi chơi xa ra đến những thảo nguyên, hay đi leo núi,… luôn có thể giúp người ta đắm chìm trong những cảnh tượng thiên nhiên tươi đẹp.

Cuối tuần, chạy bộ một quãng dài theo những đường mòn ở triền đồi chắc chắn sẽ giúp bạn vui vẻ và khỏe khoắn hơn rất nhiều.

An toàn và an ninh cao

Canada là một đất nước an toàn và bình yên. Bạn sẽ cảm nhận được rõ điều này nếu bạn sống trong một khu vực có mức độ an toàn thấp, chính trị bất ổn. Đây là điều khiến nhiều người ấn tượng về cuộc sống mới được bắt đầu tại Canada.

Lịch sự

Bản tính lịch sự của con người gần như đã trở thành một phần giá trị của Canada. Người Canada thường được nhận xét là có ứng xử văn hóa và lịch sự mà vẫn thân thiện. Điều này tạo nên điểm khác biệt giữa người Canada với người Mỹ khi người Mỹ có cách nói chuyện và dùng từ phóng túng và dễ dãi hơn.

Canada đã và đang trở thành một điểm đến định cư được nhiều người mơ ước không chỉ bởi đây là một trong những quốc gia có nền kinh tế lớn mạnh mà còn bởi đất nước này vẫn chứa đựng những vẻ đẹp yên bình, tươi đẹp hứa hẹn mang đến một cuộc sống chất lượng cao.

Theo Tin Canada 247

Tags:
Los Angeles: Đoạn đường cao tốc được đặt tên theo cựu Tổng thống Barack Obama

Los Angeles: Đoạn đường cao tốc được đặt tên theo cựu Tổng thống Barack Obama

Đã xuất hiện một số biển báo co thấy một phần của đường cao tốc khu vực Los Angeles sẽ được đặt tên theo cựu Tổng thống Mỹ Barack H. Obama.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất