Giấc mơ Mỹ của ông chủ ngành Nail gốc Việt

Anh là một trong những doanh nhân có ảnh hưởng lớn với cộng đồng người Việt tại hải ngoại hiện nay khi xây dựng thành công “đế chế” VENETIAN với hơn 60 salon Nail Spa cao cấp tại Mỹ. Giờ đây, Tony Triệu còn phát triển thêm dự án franchise salon VENETIAN 360 trong vòng vài năm tới để mang cơ hội kinh doanh ngay trên đất Mỹ cho nhiều người. Hãy xem cách anh biến những giấc mơ Mỹ thành hiện thực từ chính giấc mơ của riêng mình.

11:30 07/11/2019


Trong khi các salon nail Spa cao cấp VENETIAN đang hút khách bởi mô hình thương hiệu chuỗi được xây dựng và quản lý bài bản, chuyên nghiệp, Tony Triệu còn nhìn thấy nhu cầu mới của nhóm khách hàng trẻ tuổi ưa chuộng các dịch vụ mang đến nhiều trải nghiệm hơn nữa. Mọi thứ đều cần phải thật ấn tượng, thu hút, dịch vụ phải đáp ứng theo trào lưu phát triển của công nghệ và quan trọng là cách tiếp cận khách hàng cũng cần linh hoạt, thuận tiện hơn so với trước. Anh tạo ra chuỗi VENETIAN 360 để đáp ứng nhu cầu cho nhóm khách hàng đầy tiềm năng này.

Nhân chuyến anh trở về Việt Nam chia sẻ về cơ hội franchise salon VENETIAN 360 để cùng đầu tư kinh doanh và gia tăng cơ hội sở hữu thẻ xanh và định cư tại Mỹ theo chương trình của Chính phủ Mỹ hiện nay, Ban biên tập The Face đã gặp gỡ ông chủ của hệ thống Nail Spa danh tiếng ấy và nghe được những bí quyết thành công đáng giá. Nhưng đó chưa phải là điều thú vị mà chúng tôi ghi nhận được. Anh vẫn đang nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa ước mơ và hoài bão xây dựng nên một tên tuổi lớn cho ngành nail Việt trong thị trường ngành móng tay của Mỹ.

ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG MỖI LĨNH VỰC CẦN SỰ AM HIỂU, TẬP TRUNG VÀ KINH NGHIỆM ĐỦ LÂU ĐỂ THEO ĐUỔI ĐẾN CÙNG MỤC TIÊU ĐÃ ĐẶT RA.

Chào anh, có thể nói anh là người định hình xu hướng Nail Spa cho thị trường nail tại Mỹ từ hơn 20 năm trước với tiêu chí cung cấp dịch vụ hạng sang cho thương hiệu salon VENETIAN, còn với VENETIAN 360 sắp tới, anh đặt mục tiêu ra sao?

VENETIAN Nail Spa đã trở thành một thương hiệu chuỗi được khách hàng tin tưởng. Với quy mô cửa hiệu trên 300 m2 và phần lớn được đặt tại các trung tâm thương mại lớn cùng các dịch vụ cao cấp khác, chúng

tôi đã có được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng. Trong định hướng phát triển, chúng tôi nhìn thấy những nhu cầu mới, khách hàng đa dạng hơn, có những cách trải nghiệm phong phú hơn trước. Thay vì phải ăn mặc chỉn chu để vào salon bên trong các trung tâm thương mại lớn làm móng, nhiều người cần không gian thoải mái và tiện ích hơn cho họ. Họ có thể tấp xe vào một salon bên đường, ăn mặc thoải mái và bước vào một không gian ấm cúng, thân thiện hơn.

Khách hàng còn được trải nghiệm các dịch vụ mới trong ngành nail hiện đại với sự có mặt của những thiết bị máy móc và công nghệ hiện đại được đầu tư cho nhu cầu tại chỗ. Đó là lý do mà VENETIAN 360 ra đời. Cũng chất lượng dịch vụ chuẩn mực từ hệ thống quản lý bài bản mà tôi đã áp dụng thành công với hơn 60 salon VENETIAN hiện nay, chúng tôi tạo ra những không gian Nail Spa trên các con phố khắp nước Mỹ trong không gian vừa phải, tầm 200 m2 thôi nhưng đáp ứng đầy đủ dịch vụ nail salon mới nhất.

Chiến lược phát triển VENETIAN 360 của anh là gì?

Chúng tôi sẽ tạo ra hệ thống chuỗi salon VENETIAN 360 Nail Lounge với quy mô dự kiến lên đến con số 500 salon trong vòng 10 năm tới. Để đạt được mục tiêu trên, chúng tôi phát triển mô hình franchise thương hiệu này với hình thức hoàn thiện cơ sở vật chất và dịch vụ cho từng cửa tiệm rồi bán lại cho đối tác nhượng quyền tiếp quản. Công ty chúng tôi sẽ thu phí nhượng quyền thương hiệu và vẫn tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư trong việc quản lý, vận hành cửa hàng, đào tạo nhân viên theo đúng quy trình chuẩn mực của VENETIAN hiện nay.

Vì sao lại là VENETIAN 360?

VENETIAN 360 là thương hiệu con của VENETIAN. Và 360 với ngụ ý chính là nhìn góc độ nào cũng đẹp. Với kinh nghiệm xây dựng hệ thống salon hạng sang, chúng tôi tự tin vào mô hình của VENETIAN 360 từ không gian sang trọng, hiện đại đến chất lượng dịch vụ mang đến nhiều trải nghiệm nhất cho khách hàng.

Và vì sao nên đầu tư vào VENETIAN 360?

VENETIAN 360 được đặt tại những con phố sầm uất tại Mỹ, có lượng khách hàng sẵn có xung quanh. Tất cả các tiêu chí để cho ra đời một salon VENETIAN 360 mới đều được chúng tôi đưa vào quy trình đo lường hiệu quả kinh doanh ngay từ đầu với các công cụ để đánh giá và thu thập các chỉ số đáp ứng tiêu chuẩn của một salon VENETIAN bao gồm: địa điểm tại khu vực đông dân cư với diện tích dưới 200 m2, có chỗ đậu được nhiều xe và giá thuê không quá cao.

Khi đó, đối tác nhượng quyền chỉ đầu tư dưới 500 nghìn đô la Mỹ là có thể sở hữu được một salon VENETIAN 360, không quá cao như các salon VENETIAN hiện tại. Điều đó giúp nhiều người Việt có thể dễ dàng sở hữu một salon nail tại Mỹ. Và đây cũng là một cơ hội để có được thẻ xanh và định cư tại Mỹ theo các chương trình đầu tư đang được nhiều người chú ý. Chương trình này đòi hỏi hạn mức đầu tư không quá cao như EB-5 để có được cơ hội đặt chân đến Mỹ. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực nghiên cứu các thủ tục pháp lý giúp các nhà đầu tư tại Việt Nam tham gia cùng và thực hiện được ước mơ trở thành công dân toàn cầu.

Anh kỳ vọng gì vào đối tác doanh nghiệp khi họ tham gia vào hệ thống nhượng quyền thương hiệu này?

Theo tôi cần hội tụ 3 yếu tố căn bản: Customer service (cung cách phục vụ khách hàng), Leadership (khả năng lãnh đạo), & Professionalism (tính cách chuyên nghiệp), là các yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà mọi người cần lưu ý là Venetian là một đại gia đình, nơi mà những đối tác doanh nghiệp cùng nhau đi tìm một hướng phát triển lâu dài, cùng nhau cam kết và hợp tác để giúp công ty tiến mạnh.

Với mức độ cạnh tranh khốc liệt của các cửa tiệm nail trên khắp nước Mỹ, câu chuyện về việc quản lý thợ và đào tạo thợ lành nghề luôn là bài toán đau đầu của các chủ tiệm nail, anh có giải pháp gì cho các nhà nhượng quyền khi họ tham gia kinh doanh vào hệ thống của anh?

Trong ngành nail, bạn nên trực tiếp điều hành salon của mình, các hệ thống nhân sự bên dưới đã có chúng tôi hỗ trợ từ khâu tuyển dụng, đào tạo theo cùng một quy trình quản lý chặt chẽ về các quy chuẩn nhất định trong thao tác làm móng, các chính sách, chế độ, ngay cả quy định khi nhân sự nhảy việc từ salon này sang salon khác cũng phải có sự giới thiệu của salon trước đó hay phải nghỉ chỗ cũ ít nhất 3 tháng để đảm bảo không ảnh hưởng đến việc lôi kéo khách hàng từ salon này với salon khác trong hệ thống… Chúng tôi cũng mở rộng tuyển dụng những người nước ngoài chăm chỉ, khéo tay để đào tạo họ thành những người thợ giỏi phục vụ tại các salon do người Việt làm chủ.

Muốn khởi nghiệp thành công tại Mỹ hãy chọn kinh doanh nhượng quyền những thương hiệu đã thành công. Các thương hiệu đã thành công sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi dự án kinh doanh mới ra mắt. Quan trọng hơn, bạn sẽ có sẵn lượng khách hàng đã biết đến và tin tưởng vào thương hiệu sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Anh đã chuẩn bị sẵn sàng cho một dự án lớn, điều đó có giống như câu chuyện bắt đầu thương hiệu VENETIAN trước đây?

Gần như hoàn toàn giống nhau khi bắt đầu cho một dự án mới. Tôi vẫn phải nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng, đánh giá tiềm năng và đo lường hiệu quả kinh doanh. Tôi luôn là người tư duy tiên phong và luôn sẵn sàng thay đổi theo xu hướng mới của thị trường.

Tôi nhớ vào năm 2002, tôi cùng một người bạn lâu năm, quyết định hợp tác tạo lập một thương hiệu salon sang trọng cho ngành nail mà cả hai chúng tôi tin rằng đó sẽ là xu hướng lan tỏa rộng rãi trong thị trường nail & spa. Cách đặt tên cho thương hiệu cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng để phản ánh sự hiện diện của một hệ thống chuỗi tiệm sang trọng.

Trước khi VENETIAN ra đời, thị trường nail hầu hết bao gồm các tiệm nail nhỏ do một cá nhân làm chủ. Các salon thuộc loại này hoạt động khá tốt, tuy nhiên, chúng không đủ khả năng cung ứng dịch vụ cho một số dạng khách hàng vốn đòi hỏi nhiều hơn các dịch vụ sơn móng tay, móng chân bình thường. Có thể nói thông thường các tiệm nhỏ ít chú trọng đến cung cách phục vụ khách hàng (customer service), phong cách bài trí, không khí của tiệm mang đến, v.v. do đó chưa làm hài lòng các tầng lớp khách từ cấp trung bình đến cấp cao. Nhận ra các thiếu sót này, tôi đã mạnh dạn tạo ý tưởng cho một hệ thống nail salon chú trọng đến các loại dịch vụ chất lượng cao, không khí thư giãn, phong cách phục vụ khách hàng cao cấp với một giá cả vừa phải. Mục tiêu mà chúng tôi nhắm đến là đem đến cho khách hàng của mình những giây phút thư giãn nhất trong một salon thẩm mỹ sang trọng có tiêu chuẩn cao nhất đồng thời cũng là một môi trường làm việc có tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp cao nhất.

Để thành công với một hệ thống Nail Spa lớn tại Mỹ chắc chắn anh đã đôi lần gặp thất bại? Anh đúc kết được điều gì sau những thất bại ấy?

Phải nói quá trình xây dựng hệ thống lớn luôn gặp phải nhiều thách thức. Và sau mỗi lần như vậy, tôi lại học được cách vận hành hệ thống tốt hơn, hoàn thiện quy trình vận hành và quản lý chung cho toàn bộ hệ thống.

Sự thật thì tôi cũng đã đôi lần thất bại với những dự án kinh doanh trái nghề. Tôi từng thử nghiệm với các lĩnh vực kinh doanh mới như kinh doanh chuỗi cửa tiệm yogurt và nhà hàng tại Mỹ. Một vài thương hiệu thành công lúc bấy giờ, nhưng tôi đã thất bại. Sau vài thất bại ấy, tôi kịp nhận ra đó không phải là lĩnh vực thế mạnh của mình. Tôi thấy người ta làm được nên nghĩ rằng mình cũng làm được. Tuy nhiên, để thành công trong mỗi lĩnh vực cần sự am hiểu, tập trung và kinh nghiệm đủ lâu để theo đuổi đến cùng.

Lời khuyên của anh dành cho những người trẻ muốn khởi nghiệp thành công tại Mỹ?

Muốn khởi nghiệp thành công tại Mỹ, hãy chọn kinh doanh nhượng quyền những thương hiệu đã thành công. Đây là cách đi nhanh nhất để tạo nên thành công khi bạn mới đặt những bước chân đầu tiên trên đất Mỹ. Điều này dễ hiểu bởi các thương hiệu đã thành công sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro khi dự án kinh doanh mới ra mắt. Quan trọng hơn, bạn sẽ có sẵn lượng khách hàng đã biết đến và tin tưởng vào thương hiệu sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ việc tập trung vào dự án, dành thời gian và đặt thêm tâm huyết vào để nó phát triển bền vững theo chiến lược mà bạn dự tính.

Có động lực nào nữa thôi thúc anh tiếp tục con đường xây dựng và phát triển hệ thống salon VENETIAN NAIL SPA?

Ước mơ của tôi là tạo nên một tên tuổi lớn cho ngành nail Việt trong thị trường ngành móng tay của Mỹ. Tôi muốn cả thế giới biết rằng người Việt chúng ta với sự cần cù, nhẫn nại có thể đạt được tất cả những gì mà các sắc dân đã từng làm được. Tôi hy vọng những thành đạt của tôi sẽ là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ sau này – những nhà doanh nghiệp biết luôn phấn đấu để đạt được thành công.

Thực hiện: THU LAM

Ảnh: LÊ NGỌC KỲ – Stylist: PHÁT HUY

Theo thefacevietnam

Tags:
Sau 50 năm, người đàn ông gốc Việt tìm được cha mẹ ruột nhờ xét nghiệm DNA

Sau 50 năm, người đàn ông gốc Việt tìm được cha mẹ ruột nhờ xét nghiệm DNA

Sau 5 thập niên, một người đàn ông gốc Việt ở Mỹ tìm được cha mẹ ruột, mặc dù trước đó ông đinh ninh họ đã qua đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất