Giấc mơ Mỹ đổi màu

Có 1 căn nhà – trọng tâm của giấc mơ Mỹ trong thời kỳ những năm 1980, hay có 1 công việc tốt không còn là những yếu tố cốt lõi được chú trọng khi bàn về khái niệm này.

21:00 24/11/2017

ảnh minh họa 

Khái niệm “giấc mơ Mỹ” đã thay đổi. Xuất phát từ ý nghĩa ban đầu là niềm tin rằng trên đất Mỹ tất cả mọi người đều có quyền bình đẳng tiếp cận với các nguồn lực về cả tài chính và văn hóa để phát triển hết khả năng của mình, giờ đây khái niệm “giấc mơ Mỹ” mang rất nhiều nghĩa khác nhau với mỗi nhóm người khác nhau.

  Theo 1 khảo sát mới được Viện nghiên cứu Pew thực hiện, chưa đến 11% người được hỏi nghĩ rằng của cải hay sự giàu có là thành tố quan trọng của giấc mơ Mỹ. Chưa đến 1 nửa nghĩ rằng sở hữu nhà là điều quan trọng. Thay vào đó, hầu hết tin rằng tự do cá nhân và 1 cuộc sống gia đình hạnh phúc quan trọng hơn.

Điều đặc biệt là quan điểm chính trị và trình độ học vấn không có nhiều tác động đến kết quả khảo sát. Khảo sát cho thấy đây là quan điểm rất phổ biến ở Mỹ.

Nhiều người Mỹ trưởng thành còn cảm thấy rằng họ sẽ dễ dàng đạt được giấc mơ Mỹ hơn nếu không coi những giá trị vật chất là thước đo thành công. 36% cho rằng gia đình mình đã đạt được giấc mơ Mỹ, 46% tự tin “sắp về đích”. Chỉ có 17% nói giấc mơ Mỹ là thứ hoàn toàn ở ngoài tầm với.

Rõ ràng là quan điểm về giấc mơ Mỹ đã thay đổi hoàn toàn. Có thể sự thay đổi này liên quan đến chuyện sở hữu nhà ngày càng trở nên khó khăn hơn với 1 lượng lớn dân số Mỹ, nhưng không thể phủ nhận 1 kết luận đơn giản: đối với nhiều người giá trị của tự do và cuộc sống gia đình còn quan trọng hơn tiền bạc.

Theo CafeF

Tags:
Trúng số 100.000USD nhờ được “báo mộng”

Trúng số 100.000USD nhờ được “báo mộng”

Một người đàn ông sống tại bang Virginia (Mỹ) đã trúng số với giải thưởng 100.000USD nhờ vào dãy số mà vợ ông nhìn thấy trong mơ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất