Giấc mơ Mỹ dường như quá xa vời trong quan niệm của một số người mới mua nhà lần đầu

Kể từ tháng 7 năm 2014, giá cả nhà ở luôn vượt mức lương trung bình. Điều này biến giấc mơ Mỹ thành một ảo ảnh đối với nhiều người lần đầu tiên mua nhà.

06:00 26/06/2018

Ngôi nhà được chụp ở thời điểm giá cả tăng vọt lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2014.

Matthew Massee, một chuyên gia tiếp thị trực tuyến 25 tuổi cùng vợ chuyển đến Thành phố Salt Lake, Utah để đảm bảo chi phí thấp hơn cho cuộc sống nhưng vẫn thấy rằng giá cả nhà ở đang tăng nhanh hơn so với mức tiền lương của mình.

"Cả hai chúng tôi đến từ tầng lớp trung lưu, được giáo dục đại học và có việc làm," anh nói với NBC News. "Trong tương lai chúng tôi muốn mua một ngôi nhà, đặc biệt là bởi vì chúng tôi muốn có em bé. Tuy nhiên, giá cả tăng thái quá yêu cầu của thị trường hiện tại nghĩa là chúng tôi sẽ có khả năng không bao giờ có thể đủ tiền mua một căn nhà."

"Tôi đi xem nhà vào thứ Bảy và ngày Chủ Nhật nhận được một email từ người môi giới nói rằng họ có 10 lời đề nghị để được phục vụ tốt nhất vì thế hãy đưa ra giá chốt trong ngày thứ Hai vào lúc 9 giờ sáng," Jill Freshwater, một nhà nghiên cứu 34 tuổi tại Dallas, Texas cho biết. Cuối cùng cô và gia đình cô đã phải tăng những gì họ sẵn sàng trả từ 60.000 lên 100.000 đô la cho chi phí mua nhà trong năm qua.

"Nó chắc chắn có nghĩa là gia đình sẽ có một thời gian khó khăn hơn," Elise Gould, một nhà kinh tế cao cấp tại Viện Chính sách Kinh tế cho biết. "Chúng tôi nhìn thấy tốc độ tăng trưởng tương đối chậm trong tiền lương so với chi phí chi tiêu cần thiết. Trong một gia đình, sẽ là không đếm xuể số lượng những hóa đơn cần phải chi trả.”

Một số ngân hàng nói rằng vấn đề thực sự là bởi những người mua nhà lần đầu họ có vấn đề trong việc giải quyết chi phí họ có được. Một số người tiết kiệm và một số người không. Một số người lại lãng phí vào những khoản không cần thiết.

Allen đề nghị người mua đặt ra những kỳ vọng của họ thấp hơn cho ngôi nhà đầu tiên của họ và xem xét một phương án thay thế khác có thể nằm ngoài mong muốn của họ.

Để so sánh, xem xét trong một quy tắc cổ điển ngón tay cái, nó nói rằng, bạn không nên chi tiêu nhiều hơn 28 phần trăm thu nhập của bạn về chi phí nhà ở. Tuy nhiên, không mấy ai làm được điều này..

Theo số liệu so sánh mới nhất có sẵn, năm 2015 giá trung bình của một ngôi nhà mới là khoảng 300.000 USD. Để đủ khả năng đó, bạn sẽ phải làm ra 84.000 USD. Đó là cao hơn nhiều so với thu nhập trung bình một người hiện tại là 55.775 USD. Vì vậy, bạn cần nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa để giảm bớt khoảng cách chi tiêu này.

Một ngôi nhà nhỏ hơn?

Đối với Anne Hawkins, một chuyên gia marketing 28 tuổi đến từ New Hampshire, người đang đấu tranh để mua một ngôi nhà với bạn trai của cô, giấc mơ Mỹ có nghĩa là một cái gì đó khác với nó đã làm 50 năm trước đây.

Cả hai đều có thu nhập khoảng 50.000 USD một năm nhưng đều đang gặp khó khăn với khoản đặt cọc trước sau khi số tiền họ tiết kiệm đã cạn kiệt bởi chi phí thất nghiệp và trường đại học.

"Tôi chưa bao giờ muốn trở thành một người nội trợ, vì vậy ý tưởng về sống trong giấc mơ June Cleaver nghe như một cơn ác mộng đối với tôi", Hawkins nói.

Một cách mà họ đang làm để thúc đẩy cho ý tưởng của việc sở hữu một ngôi nhà hợp túi tiền hơn đang xem xét rằng nó có thể không cần một phòng ngủ thêm cho trẻ em. Căn hộ bé hơn và vẫn phù hợp với khả năng cho phép.

Hawkin nói thêm: "Đối với bản thân tôi và các đồng nghiệp, tôi nghĩ rằng giấc mơ sẽ không bao giờ là đủ. Thay vào đó chúng ta nên tìm kiếm một sự nghiệp viên mãn và xây dựng một cuộc sống xung quanh đó.”

Theo NBC News
Kinh nghiệm cần biết khi mua nhà ở Mỹ cho người Việt

Kinh nghiệm cần biết khi mua nhà ở Mỹ cho người Việt

Sống trên đất Mỹ người Việt ai cũng có ước vọng làm chủ một ngôi nhà. Tuy dịch vụ mua bán nhà thường có môi giới địa ốc làm trung gian cho hai bên nhưng thủ tục mua bán nhà đất theo luật địa ốc Hoa Kỳ có nhiều khía cạnh phức tạp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất