Giải cứu nữ sinh mất tích hơn 1 tháng, kẻ bắt cóc chính là cựu giáo viên

Sau hơn một tháng chạy trốn, cảnh sát California đã giải cứu thành công cô bé 15 tuổi an toàn và tóm gọn tên bắt cóc có hành vi xâm hại tình dục trẻ vị thành niên từng là một giáo viên.

15:00 21/04/2017

Sinh viên Elizabeth Thomas, 15 tuổi, mất tích kể từ khi bị Cummins bắt cóc vào ngày 13 tháng 3 đã được giải cứu hôm thứ Năm với tình trạng khỏe mạnh và 'không hề hấn gì', theo như các quan chức cho biết. Đồng thời kẻ bị buộc tội bắt cóc cũng bị bắt sau hơn một tháng chạy trốn.

Khoảng 11h ngày thứ Tư, Cục điều tra Tennessee nhận được một cuộc gọi đến cung cấp thông tin nhìn thấy đối tượng tình nghi, cảnh sát lập tức vào cuộc và phát hiện ra chiếc xe của Cummins, kẻ bắt cóc. Chiếc xe sau đó đã được giám sát trong vài giờ.

Sau khi theo dõi, các nhà chức trách đã tìm thấy hai người tại một cabin ở khu nông thôn Cecilville vào sáng sớm hôm thứ Năm. Cảnh sát thiết lập vòng vây và chờ đến sáng để tóm gọn Cummins khi ông ta vừa bước ra khỏi nơi ẩn nấp. Kẻ bắt cóc bị bất ngờ và không thể kháng cự, đành ngoan ngoãn đầu hàng, Elizabeth cũng được giải cứu an toàn.

Tại cabin nơi Cummins ẩn náu, có hai khẩu súng nạp đầy đạn được tìm thấy. Cảnh sát đoán rằng Cummins đã lên kế hoạch trốn về phía Tây Bắc do có người nhìn thấy cả hai tại thành phố Oklahoma-Wal-Mart dọc theo Quốc lộ 44, dẫn tới California.

Nơi tìm thấy Elizabeth Thomas và kẻ bắt cóc - giáo viên cũ của cô. Người chủ nơi đó đã rất sốc vì không hề biết anh ta là kẻ bắt cóc và đang bị chính quyền truy nã.

Luật sư cho biết Cummins bị buộc tội bắt cóc và xâm hại tình dục nghiêm trọng trẻ vị thành niên, đồng thời Văn phòng Luật sư Tiểu bang Hoa Kỳ của Quận Tennessee đã đệ trình một cáo buộc liên bang về việc vận chuyển trẻ vị thành niên qua tuyến đường của tiểu bang với ý định xâm hại tình dục. Luật sư cũng cho biết, tội danh này có thể chịu hình phạt tối thiểu 10 năm tù. Ngoài ra, Cummins cũng phải đối mặt với cáo buộc của quận Siskiyou vì bắt cóc và sở hữu tài sản bị đánh cắp. 

Về phần Elizabeth, các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực giúp cô trở về nhà nhanh nhất. Một chiếc máy bay TBI đang trên đường đến California và sẽ đưa Elizabeth, hiện đang ở trong trại giam FBI tại Redding, California, về quê nhà Tennessee. Dự kiến sáng thứ 6 sẽ bay đến Tennessee. 

Gia đình Elizabeth lo lắng nhưng cũng vô cùng vui mừng vì con gái họ đã được tìm thấy, tuy nhiên họ sẽ giữ im lặng trước truyền thông cho đến khi được nói chuyện với con gái sau hơn 1 tháng mất tích. Mối quan tâm duy nhất của họ bây giờ là tình trạng tinh thần của cô liệu có ổn không, làm sao để cô bé có thể hòa nhập lại cuộc sống bình thường.

Giám đốc TBI Mark Gwyn cho biết: "Các chuyên gia phân tích tình báo và các nhân viên của chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ xử lý hơn 1.500 thông tin của nhân chứng từ tất cả 50 tiểu bang. Tuy nhiên, những gì xảy ra ở California sáng nay chứng minh rằng chỉ cần một nhân chứng là có thể thành công. Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ và sự cảnh giác của công chúng trong suốt hành trình nỗ lực tìm kiếm này."

Tad Cummins

Cummins, 50 tuổi, là cựu giáo viên tại trường Culleoka Unit, nơi Elizabeth đã từng là một sinh viên trong lớp học pháp y. Sau một ngày cả hai biến mất, Cummins bị sa thải. Tên bắt cóc này cũng được bổ sung vào danh sách 10 cái tên truy nã hàng đầu của Tennessee.

Theo TBI, hiện tại Cummins vẫn bị Cơ quan Cảnh sát hạt Siskiyou giữ quyền kiểm soát trong khi đang chờ đợi áp tải đến Tennessee để đối mặt với cáo buộc bắt cóc và xâm hại tình dục với trẻ vị thành niên.

Theo abcnews
Houston: Sinh viên gốc Việt mất tích, xe được cảnh sát tìm thấy

Houston: Sinh viên gốc Việt mất tích, xe được cảnh sát tìm thấy

Chiếc xe của sinh viên gốc Việt An Vinh Nguyễn ở Houston đã được tìm thấy sau khi gia đình báo với cảnh sát rằng anh đã mất tích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất