Giải đáp: Mua nhà tại Mỹ có được cấp thẻ xanh không?

Tỉ lệ người xin cấp thẻ xanh để định cư Mỹ ngày một đông. Có thể nói, việc sở hữu thẻ xanh là niềm mong ước của rất nhiều người. Có rất nhiều hình thức để được cấp thẻ xanh hiện nay.

06:30 28/09/2019

Tuy nhiên, nhiều người định cư thắc mắc rằng không biết việc mua nhà tại Mỹ khi định cư thì có được cấp thẻ xanh không? Để giải đáp thắc mắc này thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé.

Với các đối tượng định cư nước ngoài thì việc sở hữu thẻ xanh là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với các đối tượng định cư Mỹ. Và có lẽ câu hỏi mua nhà tại Mỹ liệu có được cấp thẻ xanh không là thắc mắc của khá nhiều người. Và theo thông tin tìm hiểu thì chúng tôi biết được rằng việc mua nhà tại Mỹ với việc được cấp visa hay thẻ xanh định cư là không hề liên quan gì đến nhau. Bởi có lẽ không ít người đã lầm tưởng rằng việc mua nhà, mua đất tại Mỹ chính là hình thức định cư Mỹ theo diện đầu tư bất động sản. Nhưng thực tế thì lại không phải như vậy và cũng không hề có quy định nào khẳng định về việc này cả.

Nhưng nếu trường hợp mà bạn sở hữu ít nhất một bất động sản thương mại như: chuỗi cửa hàng, tòa nhà cho thuê để mang lại lợi ích hàng tháng thì đây lại là một trong những điều kiện giúp bạn có thể xin câp thẻ xanh định cư Mỹ dễ dàng hơn. Đây chỉ là một ưu điểm giúp bạn có thêm khả năng xin thẻ xanh chứ không phải là điều kiện ràng buộc nên các lãnh viên sự Mỹ vẫn có thể từ chối yêu cầu cấp thẻ xanh cho dù bạn sở hữu bất động sản tại Mỹ.

Vậy bạn có biết trường hợp nào thì được cấp thẻ xanh?

Rất nhiều người lo lắng rằng không biết làm thế nào để được cấp thẻ xanh. Và theo kinh nghiệm thì chúng tôi thấy rằng bạn cũng không cần phải quá lo lắng bởi nếu như bạn đã có một khối tài sản cụ thể tại Mỹ theo hình thức kinh doanh thì đó sẽ là điều kiện giúp bạn có cơ hội được sở hữu visa theo đúng quy định của luật pháp Mỹ.

Trường hợp nếu bạn có trao đổi liên hệ với các chuyên viên bất động sản về dự án đầu tư thì sẽ cần đến các loại giấy tờ để chứng minh và cam kết cho việc mua bán, dự bán đầu tư bất động sản này và đang được tiến hành. Đây sẽ là trường hợp đáng thuyết phục khi bạn xin cấp thẻ xanh. Tuy nhiên, trường hợp này sẽ được liệt vào diện visa dành cho doanh nhân thăm viếng, làm việc có thời hạn tại Mỹ theo diện B-1.

Còn với trường hợp mà phụ huynh mua nhà cho con khi du học tại Mỹ để sinh sống và làm việc thì sẽ khó mà có thể xin được visa. Tại sao vậy? Bởi trường hợp này phải dựa vào yếu tố của các thân nhân tại Việt Nam, bạn có điều kiện vững chắc tại Việt Nam chứ không có ý định cư tại Mỹ lâu dài. Thay vào đó, nếu như bạn học tập tại Mỹ xong và có ý định lập nghiệp lâu dài tại Mỹ thì đó mới là yếu tố để quyết định giúp xin cấp visa được hay không. Và trường hợp này được xét vào diện chương trình visa lao động tạm thời H-1B.

Trên đây là một số thông tin giúp giải đáp được thắc mắc: Mua nhà tại Mỹ có được cấp thẻ xanh không?

Theo dinhcudaquocgia

Tags:
Những người có thẻ xanh từng hưởng phúc lợi cần nhanh chóng quay lại Mỹ trước 15/10

Những người có thẻ xanh từng hưởng phúc lợi cần nhanh chóng quay lại Mỹ trước 15/10

Vào tháng trước, Mỹ đã công bố các quy định di trú mới, những người sống nhờ vào phúc lợi xã hội sẽ càng khó có được thẻ xanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất