Giải mã chuyện lạ kỳ: Cứ 5 dân Mỹ thì 1 người thấy "ma"

Trung tâm nghiên cứu Pew của Mỹ vừa công bố kết quả khảo sát cho thấy cứ 5 người Mỹ thì có 1 người nói nhìn thấy “ma”. Nhưng sự thực của câu chuyện hoang đường này là gì?

23:00 15/08/2017

Các cuộc nghiên cứu bắt đầu được tiến hành chính thức ở Mỹ từ năm 2009, trong đó 18% người được hỏi cho biết họ đã nhìn thấy "ma".

Sau đó, số lượng người công nhận đã nhìn thấy "ma" tăng đáng kể. Không chỉ vậy, 29% người được hỏi trong cuộc khảo sát thừa nhận rằng họ đã sờ vào... "ma" hoặc bị "ma trêu"!?

Mới đây, tờ Mirror nổi tiếng đã đăng tải 1 câu chuyện của gia đình Chloe Owens và chồng là Dave sinh sống ở Mỹ khiến nhiều người run sợ.

Trong 1 lần vô tình chụp ảnh lại giường mình, Chloe đã vô cùng hoảng sợ khi phát hiện ra bóng của người đàn ông đang nằm trên đó.

Khuôn mặt 1 người đàn ông nằm trên giường của Chloe Owens.

Khuôn mặt 1 người đàn ông nằm trên giường của Chloe Owens.

Chloe cho biết, rất nhiều lần cô cảm giác có ai đó trêu mình trong phòng, thậm chí khi cô ngủ, rất hay giựt tóc của cô. Sau nhiều lần bán tín bán nghi, cô đã quyết định chụp ảnh lại khắp căn phòng.

Thật kỳ lạ ở chỗ, dù là 1 đất nước vô cùng văn minh hiện đại nhưng khắp nước Mỹ rộng lớn bao la lại có nhiều câu chuyện mê tín dị đoan mà nhiều người kể cho nhau kiểu như trên.

Không chỉ vậy, lại có rất nhiều địa danh mà không ai dám lại gần như ngôi nhà búp bê tại Philadenphia, bảo tàng Martello tại đảo Key West của thành phố Florida, hay bệnh viện Athens Lunatic Asylum của thành phố Athens, bang Ohio…

Bên cạnh đó, những câu chuyện hay bộ phim kinh dị, rùng rợn luôn là chủ đề hấp dẫn lôi cuốn người dân Mỹ.

Và khoa học đã tìm ra câu trả lời!

Theo 1 số nghiên cứu thì hầu hết người đã gặp ma đều có một hoặc nhiều điểm chung. Đa phần, họ từng trải qua tai nạn thập tửnhất sinh nhưng không chết, hoặc những cơn đau dữ dội do bệnh tật gây ra.

Câu chuyện về Lancy, sinh sống ở Florida là 1 điển hình. Lancy bị mắc bệnh nặng, 1 căn bệnh nhiễm trùng không rõ nguyên nhân. Bệnh viện đã trả cô về nhà bởi họ không thể chữa trị.

Gia đình Lancy đã tưởng cô sẽ phải chết, ấy vậy mà cô lại sống lại và có những khả năng đặc biệt. Cô cho biết, cô cảm nhận các linh hồn trước mặt, và có khả năng trò chuyện với họ 1 cách dễ dàng.

Theo các nhà khoa học, nhiều người có khả năng nhìn thấy hoặc nói chuyện với các linh hồn sau các cú sốc của cuộc đời.

Theo các nhà khoa học, nhiều người có khả năng nhìn thấy hoặc nói chuyện với các linh hồn sau các cú sốc của cuộc đời.

Tuy nhiên, đó là những trường hợp đặc biệt và không nhiều. Còn với số lượng lớn người Mỹ nói rằng nhìn thấy "ma" thì các nhà khoa học lại đưa ra 1 lời giải riêng.

Theo các nhà nghiên cứu ở Mỹ, những người này mô tả họ có cảm giác trước mắt mình xuất hiện nhiều hình bóng mờ mò ảo ảo, thậm chí là bắt chước hành động cả họ.

Trên thực tế, theo các nhà nghiên cứu, đó chỉ là một cảm giác được chi phối bởi não. Rất nhiều người có thể hoàn toàn thấy được thứ gọi là "ma" khi bị tác động vào khu vực sản sinh cảm giác ma quái ở não.

Với những người như vậy, có thể họ đã bị tác động bên ngoài như tai nạn, bị đánh đập... hoặc từ bên trong như bệnh tật gây đau đớn... lên vùng này.

Thế nên, kết quả nghiên cứu trên cũng chỉ là trong phạm vi nhất định chứ không phản ánh đầy đủ thực tế, và hoàn toàn có thể lý giải dưới góc độ khoa học.

Tags:
Mỹ tái cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh với Triều Tiên

Mỹ tái cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh với Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo có chiến tranh nếu Triều Tiên tấn công lãnh thổ của Mỹ và Washington sẽ hạ mọi tên lửa đe dọa Guam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất