Giải mã sức hút của 10 xa lộ đẹp nhất nước Mỹ

Nhiếp ảnh gia James Q. Martin đã công bố bộ ảnh ấn tượng về 10 tuyến đường đẹp và yên tĩnh nhất nước Mỹ .

21:30 12/04/2018

Mới đây, công ty GPS Geotab và nhiếp ảnh gia James Q. Martin đã sử dụng dữ liệu mới nhất từ hệ thống theo dõi hiệu suất đường cao tốc của Bộ Giao thông Hoa Kỳ, để tìm ra 10 tuyến đường đẹp và yên tĩnh nhất nước Mỹ.

10. Pennsylvania – Lộ trình 66 km.

Được biết đến là con đường sông, chạy dọc theo dòng sông Delaware đến biên giới New Jersey.

9. New Hampshire – Lộ trình 35 km

Đường sông Androscoggin chảy qua những dãy núi đẹp như tranh vẽ ở New Hampshire. Dọc theo tuyến đường là rừng quốc gia thuộc núi White và đỉnh núi Washington.

8. Wyoming – Lộ trình 35 km

Tuyến đường Wyoming dẫn vào Vườn Quốc gia Yellowstone, ven đường là những ngọn núi hùng vĩ, với cánh rừng thông bất tận. Tuy nhiên con đường sẽ đóng cửa vào mùa đông, bởi các trận tuyết lớn.

7. Tuyến Louisiana – Lộ trình 101 km

Đường cao tốc này là một phần của con đường Great River, chạy dọc theo sông Mississippi tới Arkansas.

6. Virginia – Lộ trình 38 km

Hay còn được biết đến với tên gọi là “Công viên thuộc địa”, con đường mang dấu ấn lịch sử của nước Mỹ, được bao bọc bởi những cây cầu và đường hầm. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp bên dòng sông James và sông York.

5. California – Lộ trình 143 km

Con đường bao quanh hồ Eagle, được bao phủ bởi màu xanh của cánh rừng Modoc. Đây là điểm khởi đầu khi muốn ghé thăm vùng Đông Bắc California với địa hình núi lửa gồ ghề.

4. Arizona – Lộ trình 256 km

Con đường cô độc này là lối đi duy nhất chạy qua quốc gia Navajo hoang vu. Những đường cao tốc vắng vẻ được bao quanh bởi đất cát, bãi cát đá sa thạch, ngôi làng Pueblo cổ xưa và những khối đá bất thường, khiến cung đường trở nên vô cùng hấp dẫn.

3. Maine – Lộ trình 157 km

Maine là tuyến đường nông thôn trải dài dọc theo sông Kennebec qua thị trấn cổ Bingham, hồ Wyman đến tận biên giới Quebec. Cung đường nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng vào mùa thu.

2. Utah – Lộ trình 335 km

Con đường cắt ngang qua góc Utah, đi ngang qua Vườn Quốc gia Canyonlands, công viên Quốc gia Arches và sa mạc rộng lớn Great Salt Lake.

1. Alaska – Lộ trình 414 km

Martin chia sẻ đây là con đường mà ông cảm thấy đẹp nhất trên đất Mỹ. Chạy qua các cánh rừng phía Bắc của Alaska, xuyên qua các dãy núi rộng lớn, dòng sông Yukon để đến vùng biển Arctic. Bạn hoàn toàn có thế nhìn thấy một chú gấu Bắc cực khi di chuyển trên đường.

Những con đường độc nhất hành tinh, khiến dân ghiền du lịch đều ước được một lần đặt chân đến

Nguồn: Tin tức Mỹ

Tags:
Đời người đến và đi đều bởi duyên nợ, vậy nên hãy cứ vạn sự tùy duyên mà sống

Đời người đến và đi đều bởi duyên nợ, vậy nên hãy cứ vạn sự tùy duyên mà sống

Vạn vật trên đời vốn dĩ đến và đi bởi một chữ “duyên” đã định, người gặp người là bởi duyên đủ, nợ đầy, và khi xa nhau cũng là lúc nợ kia đã trả, duyên này đã phai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất