Giảm 28 kg trong 10 tháng không cần tập luyện

Chàng trai Robert Sean Grady Jr., 28 tuổi, bang Pennsylvania, bị bạn bè trêu chọc bởi thân hình mũm mĩm nên quyết giảm cân.

20:30 27/10/2019

Thời còn trung học, cân nặng của Robert lên đến 121 kg do chế độ ăn uống không khoa học. Sau khi tốt nghiệp, anh giảm được 13 kg nhưng không đáng kể. Robert có bạn gái song anh luôn cảm thấy đau khổ bởi những lời trêu chọc từ bạn bè. Anh lại tiếp tục ăn nhiều như một cách quên đi nỗi buồn. Bước sang tuổi 24, Robert nặng hơn 154 kg.

"Lúc đó tôi không thực sự ý thức được cơ thể mình béo đến mức nào, cũng không nghiêm túc giảm cân", anh nói. Phải đến khi chia tay bạn gái, anh mới quyết định giảm cân.  

Trong 3 năm, Robert giảm từ 154 kg xuống còn 132 kg.

Robert nặng hơn 130 kg. Ảnh: Mens Health
Robert nặng hơn 130 kg. Ảnh: Mens Health

Robert bắt đầu tải phần mềm MyFitnessPal giúp tính toán lượng calo nạp vào cơ thể. Thông thường Robert nạp khoảng 1.900 calo mỗi ngày, sau đó cố gắng giảm 200-300 calo một ngày. Anh vứt hết tất cả đồ ăn vặt và đồ ngọt trong nhà, đặt mục tiêu giảm gần một kg mỗi tuần.

Thay đổi chế độ ăn uống là điều Robert quan tâm nhất. Anh chủ yếu uống nước và cà phê. Bữa sáng có thể là một thanh Clif (loại kẹo dẹo bổ sung năng lượng) và cà phê, hoặc giăm bông, trứng dùng với bánh mỳ nướng. Bữa trưa có gà tây hoặc bánh mỳ giăm bông với một cốc nước quả. Thực đơn bữa tối đa dạng hơn, bánh kẹp quesadillas là món thường xuyên được sử dụng nhất. Robert thêm chất xơ cho món ăn này với nấm, rau cải bó xôi. Anh cũng thường xuyên chế biến các món ăn có lợi cho sức khỏe bằng phương pháp nấu ăn chậm (nấu thức ăn ở một nhiệt độ thấp thích hợp trong một thời gian dài).

Chỉ bằng việc đơn giản là cắt giảm lượng calo, Robert giảm cân nhanh chóng. Từ 132 kg anh còn 104 kg (giảm 28 kg) chỉ sau 10 tháng.

"Phải nói thật, tôi chưa từng đặt chân vào phòng tập thể hình", Robert nói. Thay vào đó, anh chơi khúc côn cầu 2-3 lần mỗi tuần, đi bộ nửa tiếng vào giờ nghỉ trưa và tiếp tục tản bộ gần nhà sau giờ làm việc.

Robert sau khi giảm 28 kg trong 10 tháng, còn 104 kg. Anh chưa bao giờ vào phòng thể hình. Ảnh: Mens Health
Robert sau khi giảm 28 kg trong 10 tháng, còn 104 kg. Anh chưa bao giờ vào phòng thể hình. Ảnh: Mens Health

Từ chỗ phải mặc quần có vòng eo hơn 110 cm, giờ đây eo của Robert giảm xuống còn khoảng 90 cm. "Tôi rất tự tin với ngoại hình của mình", anh chia sẻ. "Trong quá trình giảm cân, dù cân nặng nhiều lần biến động tăng giảm... nhưng tôi vẫn luôn kiên trì với chế độ ăn kiêng của mình".

Sau khi giảm còn 104 kg, Robert gặp được người bạn gái mới tên Barbara và đang hạnh phúc với tình yêu này. Hiện, anh đặt mục tiêu giảm xuống dưới 90 kg, mức cân nặng anh chưa từng đạt tới từ thời trung học.

Hoài Thu (Theo Mens Health)

Tags:
Các nhà khoa học Mỹ đề xuất phương pháp mới giúp giảm cân hiệu quả

Các nhà khoa học Mỹ đề xuất phương pháp mới giúp giảm cân hiệu quả

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (UM) của Mỹ, đã đưa ra cách giảm cân hiệu quả hơn: đó là cắt giảm lượng calorie trong khẩu phần ăn từng bữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất