Giám đốc bệnh viện Triều Tiên bác cáo buộc tra tấn sinh viên Mỹ

Người điều trị cho Warmbier, sinh viên Mỹ qua đời sau khi trở về từ Triều Tiên, cho biết cáo buộc tra tấn là "hoàn toàn bóp méo sự thật".

02:30 29/10/2018

Otto Warmbier (giữa) bị đưa ra Tòa án Tối cao tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên hồi tháng 3/2017. Ảnh: AP.

Otto Warmbier (giữa) bị đưa ra Tòa án Tối cao tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên hồi tháng 3/2017. Ảnh: AP.

"Các bác sĩ Mỹ tới Triều Tiên để đưa Warmbier hồi hương biết rằng những chỉ số sức khỏe của anh ta đều bình thường và đã gửi thư đảm bảo cho bệnh viện của chúng tôi", giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Bình Nhưỡng, người điều trị cho Otto Warmbier, cho biết trong một thông báo đăng trên hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay.

Warmbier, sinh viên 22 tuổi người Mỹ, bị bắt tại Triều Tiên vào tháng 1/2016 với cáo buộc ăn cắp biểu ngữ tuyên truyền trong khách sạn ở Bình Nhưỡng. Anh này bị kết án 15 năm lao động khổ sai ở Triều Tiên nhưng 17 tháng sau được đưa về Mỹ trong tình trạng hôn mê và qua đời vào tháng 6/2017.

Nguyên nhân dẫn tới cái chết của Warmbier vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ gần đây đưa tin bố mẹ nam sinh đã đệ đơn kiện, cáo buộc Bình Nhưỡng tra tấn và giết hại con trai họ. Nha sĩ của Warmbier nói rằng răng của anh bị tổn hại, trong khi nhà thần kinh học điều trị cho nam sinh sau khi hồi hương cho biết não của anh đã bị "tổn thương rộng".

"Bây giờ câu hỏi đặt ra là: các bác sĩ Mỹ có động cơ bí mật gì khi cố gắng tạo ra câu chuyện khác", giám đốc giấu tên nói, đồng thời chỉ trích các cáo buộc là "hoàn toàn bóp méo sự thật". Chính quyền Triều Tiên cũng phủ nhận việc tra tấn và tuyên bố Warmbier bị ngộ độc thực phẩm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nói rằng Warmbier bị hành hạ tàn bạo và nhắc tới trường hợp của nam sinh trong bài phát biểu đầu năm trước quốc hội. Tuy nhiên, ông không đề cập tới vấn đề này trong cuộc họp thượng đỉnh với Kim Jong-un hồi tháng 6 tại Singapore.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Trump: Mọi việc với Triều Tiên đang tiến triển tốt

Trump: Mọi việc với Triều Tiên đang tiến triển tốt

Tổng thống Mỹ hôm qua bày tỏ lạc quan về vấn đề Triều Tiên, một ngày trước khi Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Bình Nhưỡng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất