Giám đốc điều hành cảng vụ Mỹ nhiễm nCoV

Rick Cotton, giám đốc điều hành cảng vụ New York và New Jersey, được xác nhận dương tính với nCoV và đang tự cách ly ở nhà riêng.

08:00 10/03/2020

"Rick Cotton đang cách ly trong căn hộ ở thành phố New York và chưa xuất hiện triệu chứng bệnh như ho hoặc sốt", Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết trong cuộc họp báo hôm qua, nhận định ông bị nhiễm nCoV khi làm việc ở sân bay quốc tế Kennedy, nơi đón nhiều chuyến bay quốc tế mỗi ngày.

Rick Cotton là người chỉ đạo nỗ lực ứng phó Covid-19 của Cơ quan điều hành cảng vụ New York và New Jersey. Nhiều quan chức cấp cao làm việc cùng ông đã được yêu cầu xét nghiệm nCoV. Một số nhân viên dưới quyền đã biết Cotton nhiễm virus trước khi thống đốc Cuomo thông báo. Hiện chưa rõ bao nhiêu người trong số này đã xét nghiệm hoặc cách ly.

Rick Cotton phát biểu tại lễ kỷ niệm vụ đánh bom Trung tâm Thương mại  1993 ở New York hồi cuối tháng 2. Ảnh: AFP.
Cotton phát biểu hồi cuối tháng 2 tại lễ kỷ niệm vụ đánh bom Trung tâm Thương mại năm 1993. Ảnh: AFP.

Cơ quan điều hành cảng vụ quản lý các sân bay lớn ở khu vực, gồm sân bay quốc tế Kennedy, Newark Liberty và La Guardia, cùng hơn 7.000 nhân viên. Cotton bắt đầu điều hành cơ quan này từ năm 2017 sau khi được thống đốc Cuomo bổ nhiệm. Văn phòng của ông nằm tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới 4 thuộc khu Hạ Manhattan.

Ngoài Rick Cotton, thượng nghị sĩ Ted Cruz cũng tự nguyện cách ly 14 ngày ở nhà do tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV sau khi thừa nhận từng bắt tay với một người đàn ông nhiễm nCoV tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) trước đó 10 ngày.

Ít nhất 4 thành viên khác thuộc quốc hội Mỹ gồm nghị sĩ bang Arizona Paul Gosar, nghị sĩ bang Georgia Doug Collins, nghị sĩ bang Florida Matt Gaetz và nghị sĩ bang Texas Louis Gohmert từng tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV tại CPAC.

Matt Schlapp, Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Mỹ, đơn vị tổ chức CPAC, cho hay ông đã tương tác với một người đàn ông 55 tuổi nhiễm nCoV, sau đó bắt tay Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, ông khẳng định mình vẫn rất khỏe.

Covid-19 chưa có dấu hiệu ngừng lây lan ở Mỹ, với ít nhất 624 ca nhiễm và ít 26 trường hợp tử vong. Chính quyền Tổng thống Trump thông báo sẽ ra hướng dẫn mới nhằm đảm bảo an toàn cho trường học, các gia đình và doanh nghiệp trong hôm nay.

Link nguồn: https://beta.vnexpress.net/giam-doc-dieu-hang-cang-vu-my-nhiem-ncov-4066791.html

Tags:
Rủi ro bủa vây nhân viên y tế Mỹ giữa Covid-19

Rủi ro bủa vây nhân viên y tế Mỹ giữa Covid-19

Thiếu đào tạo, thiếu chuẩn bị, thiếu trang bị phù hợp, tất cả làm chồng chất thêm rủi ro mà nhân viên y tế Mỹ phải đối mặt trước nCoV.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất