Giám đốc tình báo Mỹ từ chối tiết lộ cuộc nói chuyện với Trump

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats từ chối tiết lộ nội dung các cuộc nói chuyện với Tổng thống Donald Trump khi điều trần trước quốc hội.

12:11 24/05/2017

Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ. Ảnh: Reuters

Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump được cho là từng đề nghị giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats và giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Michael Rogers công khai bác bỏ mọi bằng chứng về sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga. Coats và Rogers từ chối yêu cầu của tổng thống.

Điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 23/5, Coats từ chối đề cập đến những trao đổi riêng với tổng thống, CNN đưa tin.

"Tôi thấy việc mô tả những cuộc thảo luận và trò chuyện với tổng thống là không phù hợp", Coats trả lời câu hỏi của Chủ tịch Ủy ban John McCain.

Ông cho biết sẽ chỉ cung cấp nội dung này cho các ủy ban tình báo quốc hội. "Nếu được một ủy ban điều tra yêu cầu, tôi chắc chắn sẽ cung cấp tất cả những gì tôi biết lẫn không biết", Coats nói.

Theo Coats, việc chính trị hóa tình báo là không phù hợp. Ông đã nêu rõ quan điểm này với chính quyền Trump. Ông cũng cho rằng những rò rỉ từ cộng đồng tình báo sẽ gây ra tác động "rất tiêu cực" tới an ninh quốc gia.

Hàng chục ngàn du học sinh ở quá hạn visa

Hàng chục ngàn du học sinh ở quá hạn visa

Theo phúc trình mới nhất của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, hàng ngàn sinh viên quốc tế và những người tham gia các chương trình trao đổi quốc tế không về nước một khi chương trình đào tạo đã kết thúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất