Giám thị trại giam bị truy tố tội tấn công tính dục 6 nữ tù nhân

Một cảnh sát viên quận Los Angeles, làm giám thị nhà tù nơi này, hôm Thứ Tư bị truy tố tội tấn công tính dục sáu nữ tù nhân trong thời gian sáu tháng năm 2017, từ Tháng Ba tới Tháng Chín, tại trại giam nữ tù nhân ở Lynwood, theo văn phòng biện lý quận.

01:25 24/02/2018

Bản tin của đài truyền hình địa phương KABC nói rằng cảnh sát viên Giancarlo Scotti, 31 tuổi, bị truy tố sáu tội hình sự trầm trọng và hai tội tiểu hình liên quan đến việc có hành vi tính dục với tù nhân trong nhà giam.

Trong một vụ, Scotti bị tình nghi là ra lệnh cho hai nữ tù nhân trong cùng phòng giam thực hiện hành vi khẩu dâm cho anh ta và sau đó đưa họ tới khu vực nhà tắm, nơi anh ta có hành vi giao cấu với họ.

Cảnh sát viên có 10 năm thâm niên công vụ này bị bắt hồi Tháng Chín, chỉ ít giờ sau khi một trong các nữ tù nhân bị xâm phạm báo cáo với một nhân viên khác ở nhà tù này.

Nghi can Scotti đóng tiền thế chân để được tại ngoại hậu tra hôm 5 Tháng Mười, lúc đó ấn định là $100,000. Tuy nhiên, các công tố viên ra lệnh bắt Scotti trở lại hôm Thứ Tư và nay yêu cầu tăng số tiền lên là $400,000.

Trong cuộc họp báo hồi Tháng Chín, Cảnh Sát Trưởng quận Los Angeles County, ông Jim McDonnell, cho hay không có chỉ dấu nào cho thấy có nhân viên nào khác trong nhà tù dính líu tới vụ này.

Nếu bị kết tội, giám thị Scotti có thể bị án tù tối đa là bảy năm bốn tháng. 

Tags:
Lập quỹ chống lại nạn quấy rối tình dục

Lập quỹ chống lại nạn quấy rối tình dục

Việc thành lập quỹ trên đã được công bố trong một lá thư ủng hộ phong trào Time's Up của Mỹ được 200 phụ nữ ký.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất