Giáng sinh tại Nhà Trắng có gì đặc biệt?

Như một thông lệ, các đệ nhất phu nhân Mỹ đều đảm nhận việc trang hoàng Nhà Trắng để chuẩn bị cho mùa lễ hội quan trọng nhất trong năm. Lần này, Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã lựa chọn phong cách trang trí với chủ đề ái quốc “Những kho báu nước Mỹ” nhằm tôn vinh những di sản đặc trưng của xứ sở cờ hoa.

10:00 10/12/2018

Năm ngoái, với chủ đề “Tôn vinh truyền thống”, tổng cộng 71 vòng hoa, 53 cây thông Noel, trên 12.000 đồ trang trí cùng 18.000 bóng đèn được sử dụng để trang hoàng Nhà Trắng theo ý tưởng của bà Melania. Năm nay, với mục đích truyền đi thông điệp ái quốc trong bối cảnh nước Mỹ đang đương đầu nhiều thách thức về đối ngoại, Đệ nhất phu nhân Mỹ chọn hai sắc đỏ và trắng – tông màu chủ đạo của quốc kỳ Mỹ lên toàn bộ Nhà Trắng.

Phòng Vermeil. Ảnh: Business Insider

“Trang hoàng Nhà Trắng dịp Giáng sinh luôn là thời điểm hạnh phúc trong năm. Chủ đề chủ đạo năm nay nhằm tôn vinh trái tim và tinh thần của người dân Mỹ. Tôi cảm ơn các bạn tình nguyện viên và nhân viên Nhà Trắng đã là việc vất vả để trang trí “ngôi nhà chung của mọi người”. Thay mặt cho cả gia đình, tôi chúc tất cả mọi người Giáng sinh vui vẻ, năm mới hạnh phúc”, bà Melania chia sẻ.

Phòng thư viện, nơi lưu giữ hơn 2.700 cuốn sách được trang trí bởi 4 cây thông giáng sinh. Ảnh: Business Insider

Những cây thông Giáng sinh được bài trí dọc hành lang lối vào chính của Nhà Trắng. Ảnh: AP

Đệ nhất phu nhân Melania đã lên thiết kế kế hoạch trang hoàng Giáng sinh từ đầu tháng 8/2018. Không chỉ là người lên ý tưởng, bà Melania còn tự tay lựa chọn các chi tiết trang trí để biến Nhà Trắng thành nơi thu hút khách tham quan trước thềm Giáng sinh.Dù còn gần một tháng mới tới Giáng sinh nhưng không khí Noel rộn ràng đã tràn ngập khắp các căn phòng, lối đi của Nhà Trắng. Với sự giúp đỡ của hơn 200 tình nguyện viên, công việc trang hoàng Nhà Trắng mùa Giáng sinh năm nay bao gồm hơn 14.000 đồ trang trí được treo trên 29 cây thông trưng bày ở mỗi phòng theo phong cách riêng biệt.

Đồ trang trí với huy hiệu Nhà Trắng được treo trên cây gia đình sao vàng tại cánh Đông. Ảnh: Reuters

Cây thông Giáng sinh Fraser cao gần 6 mét, được trang trí bằng những dải băng nhung màu xanh thêu chỉ vàng tên các tiểu bang và lãnh thổ Mỹ sẽ được đặt trong Phòng Xanh (Blue room). Căn phòng có màu sắc chủ đạo là xanh da trời như chính tên gọi, bao gồm rèm cửa, thảm và vải bọc màu xanh. Đây là phòng tiếp tân chính thức của Nhà Trắng, là nơi kí kết các hoạt động ngoại giao. Căn phòng được thiết kế theo hình oval. Cây thông này được đưa về từ một trang trại ở hạt Avery, Bắc Carolina và do Hiệp hội Cây Giáng sinh Quốc gia chọn làm cây Giáng sinh chính thức năm 2018. Ngoài ra, tại phòng Vermeil trưng bày hai cây Giáng sinh nhỏ hơn, lấp lánh sắc xanh và vàng. Đây là căn phòng treo chân dung của các đời Đệ nhất phu nhân. Hàng chục cây Giáng sinh khác được bài trí dọc hành lang lối vào chính của Nhà Trắng.

 

Phiên bản bánh gừng mô phỏng thấy Tòa nhà Quốc hội, Đài tưởng niệm Lincoln, Đài tưởng niệm Jefferson, Đài tưởng niệm Washington và Nhà Trắng. Ảnh: AP

Đồ trang trí với huy hiệu Nhà Trắng được treo trên cây gia đình sao vàng tại cánh Đông. Cây này được trang trí bởi các gia đình mất người thân khi họ thực hiện nghĩa vụ trong quân đội Mỹ. Những biểu tượng đặc trưng quốc gia như đại bàng, hoa hồng, cây sồi của đất nước được trang trí tại phòng ăn.

 

Dải băng nhung màu xanh thêu chỉ vàng tên các tiểu bang và lãnh thổ Mỹ được trang trí trên cây thông chính đặt tại Phòng Xanh. Ảnh: AP

Giáng sinh năm nay, bà Melania còn sử dụng nhiều đồ trang trí với các biểu tượng và thông điệp tuyên truyền cho chiến dịch “Be Best” (Điều tốt nhất). Đây là chiến dịch nhằm mục tiêu thúc đẩy lối sống lành mạnh và hướng dẫn các em nhỏ sử dụng truyền thông xã hội một cách tích cực, chống bạo lực và nạn lạm dụng thuốc gây nghiện.

 

Nhiều đồ trang trí giáng sinh tại Nhà trắng có biểu tượng Be Best. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân sẽ mở cửa Nhà Trắng cho du khách tham quan Giáng sinh trong suốt tháng 12. Dự kiến, khi mở cửa Nhà Trắng sẽ đón tiếp hơn 30.000 lượt khách đến tham quan vào mùa lễ hội này. Nhà Trắng cũng sẽ chào đón các nhạc sĩ, ban nhạc trường học, dàn hợp xướng và nghệ sĩ tham gia các hoạt động trong dịp lễ hội. Thiệp Giáng sinh 2018 với chữ ký của Tổng thống Donald Trump cũng đã được chuẩn bị. Đây là món quà được gửi tới du khách thăm Nhà Trắng cũng như khách, bạn bè của gia đình Tổng thống.

 

Đệ nhất phu nhân Melania Trump chọn hai sắc đỏ và trắng – tông màu chủ đạo của quốc kỳ Mỹ lên toàn bộ Nhà Trắng. Ảnh: Twitter

Trước đó vào ngày 28/11, vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thắp sáng cây thông cao 10m trong Lễ thắp sáng cây Giáng sinh quốc gia. Từ năm 1923, nghi lễ này đã được tổ chức tại công viên Ellipse gần Nhà Trắng. Kể từ thời tổng thống Franklin Roosevelt cho đến nay, các đời Tổng thống Mỹ đều tham dự nghi lễ này.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Tags:
Mẹ ngất xỉu, bé 8 tuổi lái xe gần 100 km/h đến nơi an toàn

Mẹ ngất xỉu, bé 8 tuổi lái xe gần 100 km/h đến nơi an toàn

Cậu bé người Anh bình tĩnh điều khiển ôtô vào làn đường khẩn cấp và gọi cứu hộ sau khi mẹ đột ngột bất tỉnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất