Giáo dục tín Thần là nền tảng tốt nhất giúp trẻ thành công

Các bậc phụ huynh thường hỏi các chuyên gia rằng làm thế nào mới có thể giáo dục tốt con trẻ. Thực ra giáo dục tín Thần chính là nền tảng giáo dục cơ bản nhất và tốt nhất. Dù là tín ngưỡng của phương Đông hay phương Tây thì đều có cùng một tác dụng tuyệt vời như nhau, chỉ khác biệt về cách thức.

11:00 02/03/2019

Vào năm 1900, A.E.Winship, một học giả người Mỹ đã tiến hành nghiên cứu về hai gia tộc sống cùng thời đại. Một gia tộc tin vào Kitô giáo, của Jonathan Edwards. Một gia tộc khác là của tôn sư nổi tiếng của thuyết vô thần, Jukes. Jukes, người theo thuyết vô thần từng nói với Jonathan Edwards rằng: “Ông tin vào Giê-su, ta vĩnh viễn sẽ không tin!”

Winship truy tìm sự phát triển của hai gia tộc suốt gần 200 năm và viết thành cuốn sách “Jukes-Edwards”. Kết quả có thể tóm lược:

  • Gia tộc Edwards có tổng số nhân khẩu là 1.394 người. Trong đó có: 100 giáo sư đại học, 14 hiệu trưởng trường đại học, 70 luật sư, 30 quan toà, 60 bác sỹ, 60 nhà văn, 300 mục sư, nhà thần học, 3 nhà lập pháp, 1 phó tổng thống.
  • Gia tộc Jukes: Tổng số nhân khẩu là 903 người. Trong đó có 310 kẻ lưu manh, 130 người ngồi tù 13 năm trở lên, 7 người phạm tội giết người, 100 người nghiện rượu, 60 kẻ trộm, 190 kỹ nữ, 20 thương nhân, trong đó có 10 người học kinh doanh trong tù.

Qua đó, ta mới thấy được rằng, sự vĩ đại của thời gian nằm ở chỗ nó có thể chứng kiến mọi sự thực và phù phiếm! Trên thế giới này không có sự ngẫu nhiên.

Rất nhiều người thấy thật khó hiểu, trải qua hàng trăm năm, vì sao kết quả lại khác biệt lớn như vậy. Trong đó điều thực sự then chốt là vì gia tộc Edwards có được sức mạnh từ tín ngưỡng.

Họ đã ươm được hai hạt giống quan trọng phía sau tín ngưỡng:

  • Hạt giống đầu tiên là hạt giống hướng thiện và tình yêu thương, cho nên gia tộc họ mới sinh ra nhiều bác sỹ, giáo sư và hiệu trưởng đại học như vậy.
  • Hạt giống thứ hai là hạt giống biết kính sợ. Những đứa trẻ sinh ra trong gia đình này vĩnh viễn ghi nhớ rằng: “Trên đầu ba tấc có thần linh”.

Không biết bạn có để ý thấy rằng, vì sao gia tộc của Jukes lại có nhiều lưu manh, kẻ trộm và kỹ nữ như vậy không? Chính là vì trong việc giáo dục của gia đình này không có tín ngưỡng và thiếu đi sự kính sợ.

Không giáo dục lòng kính sợ nên trong nội tâm họ sẽ tự nhủ rằng: Ông trời là thứ gì, ta mới là to nhất, không việc gì là ta không dám làm…

Chặng đường cả trăm năm của hai gia tộc đã khiến chúng ta cảm nhận được năng lượng to lớn của tín ngưỡng và tình yêu thương. Cho nên có một định luật rằng: Tín ngưỡng là con đường kết nối năng lượng!

Đạo đức, tín ngưỡng thời cổ đại đã bồi dưỡng nên rất nhiều hiền nhân chí sỹ như Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Hữu Trác, v.v.. Họ người thì gây dựng nên sự nghiệp vĩ đại, người thì đóng vai trò quan trọng trong sự định hình quốc thổ, người lại vang danh vì y thuật cứu người…

Ngược lại, những nơi con người tin vào thuyết vô thần thì không điều ác nào họ không dám làm. Họ gây ra đủ mọi tội lỗi trong hoàn cảnh của riêng mình. Dẫu tại nhân gian có thể vị tư, bẻ cong pháp luật, nhưng hình phạt nơi địa ngục cũng sẽ không buông tha cho những kẻ ác.

Vậy nên giáo dục cho trẻ niềm tin vào Thần sẽ giúp trẻ sớm bước trên con đường thành nhân và thành đạt bền vững.

Dựa theo Sound Of Hope

Thiên Cầm biên dịch

Tags:
Lượng giấy vệ sinh người Mỹ dùng trong 1 năm bằng cả cánh rừng Canada

Lượng giấy vệ sinh người Mỹ dùng trong 1 năm bằng cả cánh rừng Canada

Không phải Trung Quốc, Mỹ mới là quốc gia ngốn nhiều giấy vệ sinh nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất