'Giáo phái tình dục' ép phụ nữ làm nô lệ ở Mỹ

Các thành viên nhóm DOS phải làm nô lệ tình dục cho kẻ đứng đầu vì nếu khước từ, họ sẽ bị tung ảnh nhạy cảm.

01:00 10/05/2019

Keith Raniere xuất hiện trong video vào tháng 1/2017. Ảnh: Youtube.

Keith Raniere xuất hiện trong video vào tháng 1/2017. Ảnh: Youtube.

Tháng 3/2017, diễn viên người Canada Sarah Edmondson cùng 4 phụ nữ khác tập trung tại ngôi nhà ở Albany để tham gia hội chị em bí mật DOS thuộc tổ chức có tên là NXIVM. Đó là quyết định khiến cô nuối tiếc.

Năm 1998, Keith Raniere, 58 tuổi, đồng sáng lập công ty đa cấp NXIVM có trụ sở tại Albany, Mỹ cùng với Nancy Salzman, 64 tuổi. Raniere tự nhận mình là một triết gia thời đại mới và được các thành viên trong tổ chức gọi là "Người tiên phong". Ông này tạo ra chương trình Executive Success Program, cung cấp các bài giảng hứa hẹn giúp phát triển cá nhân bằng cách loại bỏ các rào cản về tâm lý và cảm xúc. Ước tính khoảng 16.000 người đăng ký tham gia các khóa học này.

Bên trong NXIVM, Raniere sáng lập một nhóm nhỏ bí mật gọi là DOS, viết tắt của Domunus Obsequious Sororium, nghĩa là "Chủ nhân của những người phụ nữ phục tùng".

Raniere rao giảng với các thành viên rằng họ phải khắc phục những điểm yếu phổ biến của phụ nữ: quá nhạy cảm, không giữ lời hứa và luôn đóng vai nạn nhân. Sự phục tùng là giải pháp để làm được điều đó.

"Phụ nữ được phép phụ thuộc vào đàn ông", Salzman giải thích. "Điều tuyệt vời với phụ nữ là cho dù cô có vướng vào nhiều rắc rối như thế nào thì bố luôn mở rộng vòng tay với cô".

Các nữ thành viên của DOS được gọi là "nô lệ" còn Raniere là "chủ nhân" tối cao của họ. Các thành viên phải cố gắng dụ dỗ thêm "nô lệ" vào nhóm. Nó không chiêu mộ đủ nhanh, họ sẽ bị đánh đập.

Để được gia nhập, những người phụ nữ phải nộp vật bảo đảm là ảnh khỏa thân hoặc các thông tin nhạy cảm của mình và gia đình. Họ bị cảnh báo rằng những tài liệu này sẽ bị công khai nếu họ vi phạm nội quy, tiết lộ hoạt động của DOS ra bên ngoài.

Khi được kết nạp, các nữ thành viên sẽ bị "khắc" lên người một biểu tượng có chữ cái đầu của Raniere.

Biểu tượng trên người diễn viên Sarah Edmondson. Ảnh: NYTimes.

Biểu tượng trên người diễn viên Sarah Edmondson. Ảnh: NYTimes.

Diễn viên Sarah Edmondson được thông báo rằng cô sẽ phải xăm một hình nhỏ để đánh dấu việc gia nhập tổ chức. Edmondson cởi quần áo và nằm trên bàn mát xa, trong khi ba người khác giữ chặt chân và vai. Lauren Salzman yêu cầu cô nói: "Chủ nhân, xin hãy khắc chữ lên tôi, đó là một niềm vinh dự".

Một nữ bác sĩ sử dụng thiết bị đốt da để tạo ra biểu tượng ở phía trên xương chậu của Edmondson trong 20 - 30 phút. Hành động này gây liên tưởng đến việc dùng dấu sắt nung để tạo thành dấu vết trên người nô lệ thời xưa.

"Tôi khóc trong suốt thời gian đó", Edmondson kể. "Đau đớn như thể hồn lìa khỏi xác".

Các nữ thành viên phải tuân thủ quy định ăn uống nghiêm ngặt. Họ chỉ được nạp vào cơ thể 500 - 800 calo một ngày để duy trì vóc dáng mà Raniere coi là hấp dẫn. Họ bị buộc phải phục vụ "chủ nhân" như làm việc vặt, dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị thức ăn hay phải thực hiện các nhiệm vụ như tắm nước lạnh giá hay đứng trong một giờ vào rạng sáng.

Quan hệ tình dục với Raniere cũng là một loại nhiệm vụ. Nếu từ chối, họ bị đe dọa công khai những tài liệu nhạy cảm. Ước tính khoảng 50 "nô lệ" đã phục vụ cho Raniere.

Allison Mack đến tòa tại Brooklyn hồi tháng 4. Ảnh: AP.

Allison Mack đến tòa tại Brooklyn hồi tháng 4. Ảnh: AP.

Một trong những phụ tá thân tín của Raniere là nữ diễn viên Allison Mack, 36 tuổi, nổi tiếng với loạt phim truyền hình Smallville. Năm 2010, Mack tham gia NXIVM và nhanh chóng gia nhập DOS. Mack dụ dỗ các diễn viên khác, nói với họ rằng đây là chương trình cố vấn tâm lý cho nữ giới. Chính Mack là người nghĩ ra ý tưởng "khắc chữ" lên các "nô lệ".

NXIVM không chỉ thu hút được các diễn viên mà còn hấp dẫn cả với các ái nữ từ gia đình giàu có như Sara, 43 tuổi và Clare Bronfman, 50 tuổi - hai con gái của tỷ phú Edgar Bronfman, cựu chủ tịch công ty rượu Seagram. Một người bạn cho biết Sara và Clare gia nhập khi ngoài 20 tuổi, vào thời điểm đang "cố gắng tìm kiếm mục đích của cuộc sống".

Hai người tham gia ban điều hành chương trình Executive Success Program của NXIVM và trở thành nhà ủng hộ tài chính lớn cho Raniere. Bố của hai cô, Edgar Bronfman, từng tham gia một khóa học từ NXIVM và sau đó không nói chuyện với các con gái trong nhiều tháng. Ông bức bội về số thời gian và tiền bạc mà họ bỏ ra và cho rằng NXIVM giống như một "giáo phái".

Clare Bronfman hầu tòa ở New York hồi tháng 4. Ảnh: AP.

Clare Bronfman hầu tòa ở New York hồi tháng 4. Ảnh: AP.

Năm 2017, NYTimes đăng bài báo phanh phui hoạt động của NXIVM, khiến tổ chức này bị truyền thông gọi là "giáo phái tình dục". Raniere chạy trốn sang Mexico rồi bị cảnh sát Mexico bắt hồi tháng 3/2018 và dẫn độ về Mỹ. Ông ta bị buộc tội cưỡng ép tình dục, cưỡng ép lao động, lừa đảo, ăn trộm danh tính và uy hiếp.

Vào tháng ba, Raniere bị cáo buộc quan hệ tình dục với hai trẻ vị thành niên và sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em. Ông ta bác bỏ những cáo buộc này và nói rằng những phụ nữ quan hệ tình dục với ông đều tự nguyện, không bị cưỡng ép. Raniere đang bị xét xử.

Diễn viên Allison Mack bị bắt tại Brooklyn vào tháng 4/2018 với tội danh môi giới tình dục và âm mưu cưỡng ép lao động. Ngày 8/4, Mack thừa nhận lừa đảo và đã dụ dỗ phụ nữ vào NXIVM. Cô sẽ bị kết án vào tháng 9 và có thể đối mặt án tù 20 năm.

Clare Bronfman bị bắt vào tháng 7/2018 tại New York với cáo buộc rửa tiền và ăn trộm danh tính liên quan đến các hoạt động NXIVM. Ngày 19/4, Bronfman nhận tội âm mưu chứa chấp người nước ngoài bất hợp pháp để thu lợi tài chính và sử dụng danh tính giả. Cô sẽ bị kết án vào tháng 7 và có nguy cơ đối mặt với 21 - 27 tháng tù.

Trong phiên tòa xử Raniere ngày 8/5, một cô gái lấy tên là Sylvie đã mô tả thời gian còn là thành viên DOS. Sylvie cho biết khi mới gia nhập, cô được đưa đến một ngôi nhà để gặp Raniere. Ông ta yêu cầu Sylvie cởi quần áo rồi quan hệ tình dục bằng miệng với cô. Mặc dù Sylvie không muốn vậy, cô không thể khước từ.

"Đó là mệnh lệnh từ chủ nhân và tôi phải tuân theo vì tôi là nô lệ", Sylvie nói trước tòa.

Sau khi quan hệ xong, Raniere nói "giờ cô đã trở thành thành viên của tổ chức" rồi chụp ảnh vùng kín của Sylvie. "Tôi cảm thấy rất xấu hổ về giáo phái này. Tất cả mọi thứ chỉ là lừa lọc, dối trá và sự đen tối", cô nói.

Luật sư của Raniere, Marc Agnifilo, ám chỉ Sylvie đã tự nguyện quan hệ tình ái. Ông chỉ ra rằng cô đã gửi cho Raniere ảnh khỏa thân, biểu tượng trái tim và chủ động hẹn gặp ông ta.

Sylvie cho biết cô thường xuyên gửi tin nhắn cho Raniere vì coi đó là nghĩa vụ của một "nô lệ". Mặc dù không thực sự yêu Raniere, Sylvie nhiều lần bày tỏ tình cảm với Raniere. "Lúc đó tôi tin rằng nếu tôi là 'nô lệ' ngoan ngoãn nhất, chuyện tốt đẹp sẽ đến với tôi".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hàng triệu căn nhà ở Mỹ không được bảo hiểm

Hàng triệu căn nhà ở Mỹ không được bảo hiểm

Thời tiết cực đoan từ lụt lội, những vụ cháy rừng, tới những trận cuồng phong dữ dội… đang gây thiệt hại cho những khu dân cư nhiều hơn bao giờ hết. Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy, phần lớn nhà cửa có thể không được bảo hiểm đầy đủ để chống lại những tai họa này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất