Giáo sư được khen ngợi vì vừa giảng bài vừa bế con giúp sinh viên

Một giáo sư ở Atlanta, Georgia có cử chỉ đẹp giúp sinh viên đang được rất nhiều cư dân mạng khen ngợi.

07:00 06/03/2019

Theo UPI, hôm Thứ Sáu, 1 Tháng Ba, Giáo Sư Nathan Alexander dạy toán ở đại học Morehouse College vừa giảng bài vừa bế con của một sinh viên trong lớp để anh này có thể ghi chép bài vở dễ dàng hơn.

Một sinh viên trong lớp chụp lại hình ảnh này và đưa lên Twitter, làm mạng xã hội xôn xao và rất nhiều người khen ngợi giáo sư này.

Em bé có tên là Assata, chỉ mới 5 tháng tuổi. Hôm đó, bố của em, là anh Wayne Hayter, không muốn nghỉ học nhưng lại không tìm được người trông trẻ nên đành phải bồng em vào lớp.

Giáo Sư Alexander thấy vậy liền nói: “Để tôi giữ em bé cho, anh ghi chép bài thoải mái đi.”

Viện trưởng David Thomas của đại học Morehouse College khen ngợi việc làm của giáo sư này. Ông cho rằng việc làm này cho thấy được sự tận tụy của giáo sư muốn giúp cho sinh viên học được hết khả năng của mình.

Giáo Sư Alexander nói với CNN: “Anh Hayter rất chú trọng việc học. Anh có hai việc làm, đó là vừa làm sinh viên toàn thời gian và vừa làm phụ huynh. Tôi hy vọng tấm hình mình bồng em bé sẽ giúp mọi người hiểu được những điều mà các bậc cha mẹ phải trải qua mỗi ngày và hiểu được sự quan trong của các dịch vụ chăm sóc trẻ em vừa túi tiền.”

Về em bé Assata, giáo sư cho hay em rất ngoan, không hề khóc trong lớp, lắng nghe bài giảng kỹ đến mức lăn ra ngủ. Ông còn nói cả lớp rất vui vì có em bé trong phòng học và còn để sẵn bình sữa nếu em đói bụng.

Tags:
Sinh viên Việt Nam ở Mỹ: Thu thập bí kíp siêu tiết kiệm từ A đến Z

Sinh viên Việt Nam ở Mỹ: Thu thập bí kíp siêu tiết kiệm từ A đến Z

Khi đi Mỹ du học, sinh viên phải bỏ lại nỗi nhớ nhà để đối diện với những khác biệt văn hóa và chuyện cơm áo gạo tiền! Từng “lăn lộn” với sinh viên Việt Nam, tôi rút ra được những bí kíp bỏ túi “siêu tiết kiệm”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất