Giáo sư Fauci: Từ chưa biết gì về nCov đến thử nghiệm vắc xin giai đoạn 3 – đó là quãng thời gian thần tốc!

Moderna và Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 về vắc-xin coronavirus ở Mỹ từ hôm qua 27/7. Fauci gọi đó là quãng thời gian “nước rút”.

11:00 29/07/2020

Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, nơi đang hợp tác với Moderna trong việc phát triển về một loại vắc-xin được đánh giá là rất tiềm năng, cho biết sẽ cần phải có một chiến dịch hỗ trợ sự tiếp cận rộng trong cộng đồng đối với loại vắc-xin này.

Giáo sư Fauci trao đổi với Wolf Blitzer của CNN rằng: “Nếu chúng ta có thể cho thử nghiệm vắc-xin rộng rãi trong cộng đồng thì chúng ta có thể sớm kết thúc đại dịch này, đồng thời tạo ra một bức màn bảo vệ khỏi việc nó sẽ quay trở lại trong tương lai”.

Giáo sư Fauci: Từ chưa biết gì về nCov đến thử nghiệm vắc xin giai đoạn 3 - đó là quãng thời gian thần tốc! - Ảnh 1.

Giáo sư Fauci kêu gọi: “Mỗi người phải tự hành động bằng cách cống hiến bản thân cho cộng đồng, chứ không phải là bất cứ lời tuyên bố hay kêu gọi nào từ Wasington”.

Moderna và Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đầu tiên về vắc-xin coronavirus ở Mỹ từ hôm qua 27/7. Fauci gọi quãng thời gian này là quãng thời gian “nước rút” trong việc phát triển vắc-xin và ông khá thận trọng trong việc đánh giá mức độ khả quan của chiến dịch này.

“Chúng tôi đang nỗ lực để đánh giá bằng số liệu cụ thể về tính hiệu quả của vắc-xin này. Có thể sẽ mất vài tháng để có được các con số định lượng rõ ràng để đánh giá vắc-xin này có hoạt động tốt hay không. Tuy nhiên, nhìn lại cả quá trình từ tháng 1 khi mà chúng ta còn chưa biết được rằng loại vi-rút này là gì, cho tới nay chúng ta đã bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 3, thì chúng ta mới thấy được quãng thời gian vừa qua thực sự là thần tốc”.

Giáo sư Fauci: Từ chưa biết gì về nCov đến thử nghiệm vắc xin giai đoạn 3 - đó là quãng thời gian thần tốc! - Ảnh 2.

Fauci cũng tiết lộ với CNN hôm qua rằng chính mình cũng có thể đã bị phơi nhiễm với virus. Ông cho biết ông đã ở cùng phòng với cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, Robert O’Brien “một hoặc hai tuần trước”. Và sau đó, O’Brien đã có kết quả dương tính với Covid-19 cùng với các “triệu chứng nhẹ” và O’Brien đã tự cách ly tại nhà từ tuần trước.

Tính tới thứ hai tuần này thì đã có ít nhất 4,2 triệu trường hợp nhiễm coronavirus ở Mỹ và hơn 148.000 người đã c h ế t vì vi-rút này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Vắc-xin Moderna là một trong 25 thử nghiệm lâm sàng trên toàn thế giới.

Theo CNN

Tags:
Anh đã tìm ra được thuốc điều trị COVID-19

Anh đã tìm ra được thuốc điều trị COVID-19

Sau nhiều thử nghiệm lâm sàng, một nhóm các nhà khoa học Anh đã tìm ra một phương thuốc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất