Giáo sư hàng đầu Đại học Harvard bị cáo buộc quấy rối tình dục suốt 30 năm qua

Một giáo sư hàng đầu của Đại học danh tiếng Harvard sẽ bị cho nghỉ hưu sớm vào cuối học kỳ này do liên quan đến cáo buộc quấy rối tình dục hơn 10 sinh viên.

20:30 07/03/2018

Một giáo sư hàng đầu của Đại học danh tiếng Harvard sẽ bị cho nghỉ hưu sớm vào cuối học kỳ này do liên quan đến cáo buộc quấy rối tình dục hơn 10 sinh viên.

Jorge Dominguez, 72 tuổi, sẽ bị cho nghỉ hưu sớm hơn 3 ngày sau khi ông này bị cách ly khỏi nơi làm việc để điều tra về hành vi quấy rối tình dục trong hơn 30 năm qua.

Dominguez bị 18 sinh viên chưa tốt nghiệp và đã tốt nghiệp cáo buộc có hành vi không đúng đắn trong suốt thời gian từ năm 1976 đến năm 2015. 

Dominguez bị 18 sinh viên chưa tốt nghiệp và đã tốt nghiệp cáo buộc có hành vi không đúng đắn trong suốt thời gian từ năm 1976 đến năm 2015. Danh tiếng Đại học Harvard đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vụ việc này.

Jorge Dominguez đã gặt hái được danh tiếng trong suốt thời gian làm việc với tư cách là một giáo sư tại Harvard. Người đàn ông 72 tuổi đã lập gia đình và có hai con gái.

Tai tiếng này bắt đầu từ việc một cựu sinh viên tên là Terry Karl lên tiếng tố cáo rằng vào năm 1983, giáo sư Dominguez có hành vi vi phạm đạo đức nghiêm trọng khi thường xuyên sờ soạng, hôn và gạ gẫm cô.

Sau khi câu chuyện của cô được xuất bản vào tháng trước, 17 phụ nữ khác cũng đã lên tiếng tố cáo Domingez.

Terry Karl kể rằng sau đó cô đã tố cáo hành vi của Dominguez với ban quản lý nhưng ông ta chỉ bị kỷ luật cảnh cáo và vẫn tiếp tục được ở lại trưởng giảng dạy. Năm 2006, ông thậm chí được thăng lên chức Phó Hiệu trưởng về Các vấn đề Quốc tế.

Terry Karl chính là người đã lên tiếng tố cáo giáo sư Dominguez 

Cuối cùng Karl đã rời khỏi trường đại học vì cô không thể làm việc và học hỏi khi có sự hiện diện của ông ta.

Mặc dù rất nhiều phụ nữ đã phải trải qua những tình huống như Karl mô tả, song nhiều người trong số họ lại cảm thấy không thoải mái khi nộp đơn khiếu nại như cách Karl đã làm.

 Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Ảo thuật gia David Copperfield bị cáo buộc quấy rối tình dục

Ảo thuật gia David Copperfield bị cáo buộc quấy rối tình dục

Ảo thuật gia nổi tiếng người Mỹ David Copperfield vừa bị một cựu người mẫu thiếu niên cáo buộc quấy rối tình dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất