Giáo sư Mỹ 4 lần trở lại Việt Nam vì cậu bé “không có mặt”

Lê Trung Tuấn – cậu bé “không có mặt” năm nào đã có khuôn mặt hài hòa như bao người nhờ những nỗ lực tuyệt vời của Vinmec.

11:37 28/12/2016

Sau 4 lần được mổ dưới bàn tay vàng của chuyên gia tạo hình hàng đầu thế giới – GS Mc Kay McKinnon, Lê Trung Tuấn – cậu bé “không có mặt” năm nào đã có khuôn mặt hài hòa như bao người.

Không chỉ được “hồi sinh” gương mặt, hơn 3 năm kiên trì cùng GS McKay McKinnon và các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City cũng là hơn 3 năm cậu bé Tuấn trưởng thành dần với mầm thiện lòng nhân và nghị lực sống phi thường.

tuan
Em Lê Trung Tuấn từng bị khối u che hết khuôn mặt và bị ảnh hưởng tới khả năng nghe, nhìn.

Hồi sinh tại Vinmec

Hai tuần sau ca mổ tạo hình mặt lần thứ 4, Tuấn (sinh năm 1998, ở huyện Như Thanh, Thanh Hóa) – đã trở lại tiếp tục các dự định học tập. Khuôn mặt hài hòa với sống mũi cao hơn, Tuấn khá tự tin với mọi sinh hoạt hàng ngày, giao tiếp cộng đồng.

Mục tiêu của thiếu niên vừa bước qua tuổi 18 này là đầu năm tới có thể bắt đầu mở một quầy bán hàng nho nhỏ để độc lập kiếm sống.

Bố Tuấn, anh Lê Trung Hà người từng 4 năm mang con chạy chữa khắp nơi trong tuyệt vọng vừa ngắm gương mặt đã cân đối, ưa nhìn của con, không giấu được niềm hạnh phúc. “Khối u từng xâm lấn gần hết mặt, ăn sâu nền sọ và đẩy mắt sang hai bên.

Thế nên suốt 5 năm, Tuấn đã phải chịu đựng gương mặt biến dạng, một bên tai điếc, một mắt mờ.

Các bác sĩ Vinmec đã mổ loại bỏ được khối u và giữ nguyên cho cháu được khả năng trí óc, đôi mắt có thể nhìn tỏ, đôi tai nghe rõ. Thật không gì quý giá hơn thế, khi cháu lại có những hành trang bước vào tương lai còn rất dài ở phía trước ” – anh Hà chia sẻ.

Ca mổ lần thứ 4 và cũng là cuối cùng của GS Mc Kinnon cho em Tuấn đã đóng lỗ thông hầu – họng; đồng thời tạo hình sống mũi lại cho Tuấn. Ba ca mổ trước đó, các bác sĩ đã loại bỏ khối u ác tính khổng lồ.

Sau mỗi lần được phẫu thuật, các đường nét trên khuôn mặt lại Tuấn hài hòa, dễ nhìn hơn, đồng thời đưa các chức năng sinh lý của mắt – mũi – hầu họng dần trở về bình thường.

So với ngày đầu tiên đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đầu năm 2013, giờ đây Lê Trung Tuấn như “hồi sinh”.

Em đã thay đổi hoàn toàn ngoại hình, đã có vóc dáng của một thanh niên rắn rỏi với chiều cao tăng lên 25cm, cân nặng tăng thêm 30kg so với trước.

tuan-1

GS.Mc Kinnon đã chia sẻ chính nghị lực của Tuấn đã thuyết phục để ông kiên trì 4 lần quay trở lại Vinmec làm những gì tốt nhất cho em.

Nhưng thay đổi lớn nhất ở Tuấn là sự tự tin và quyết tâm học tập để tìm được công việc sinh kế ổn định. Kể từ khi bị bệnh sức khỏe giảm sút, đi khắp nơi tìm cách chữa bệnh, Tuấn nghỉ khi đang học lớp 5. Nhưng từ sau ca mổ đầu tiên năm 2013 tại Vinmec, Tuấn đã đi học trở lại 2 năm và đạt được kết quả tốt.

Gặp lại Tuấn sau lần thứ 3, GS Mc Kinnon ngạc nhiên vì Tuấn đã có thể nói những câu đơn giản. Đó là những nỗ lực học tập của Tuấn suốt 3 năm qua với mong muốn được trò chuyện trực tiếp với ân nhân của mình – BS Mc Kinnon.

Trong những lần trò chuyện ấy, GS Mc Kinnon chia sẻ, chính nghị lực của Tuấn đã thuyết phục để ông kiên trì 4 lần quay trở lại Vinmec làm những gì tốt nhất cho em.

Truyền cảm hứng “điều thiện, lòng nhân”

Cuộc sống gia đình Tuấn đảo lộn nhiều năm do cả nhà tập trung chạy chữa cho con giờ đây đã dần trở lại bình thường. Bố Tuấn lái xe, mẹ Tuấn có một cửa hàng may nhỏ.

Sinh hoạt vẫn còn khó khăn nhưng mỗi lần đọc trên báo thấy có người bệnh nghèo, Tuấn lại chủ động đề xuất và cùng bố mẹ gửi chút tiền giúp họ có thêm cơ hội vượt qua bạo bệnh.

Anh Hà cho biết, Tuấn cũng đã xin với bố mẹ đăng ký hiến tạng sau khi đi nhiều bệnh viện, chứng kiến bao người đang cận kề cái chết, mong chờ được hiến tạng để tiếp tục cuộc sống.

“Hơn 3 năm, 4 lần Quỹ Thiện Tâm đã hỗ trợ kinh phí giúp cho con có cơ hội chữa bệnh; bác sĩ Mỹ cũng đi nửa vòng trái đất đến kiên trì nhiều lần mổ cho con, các bác sĩ và điều dưỡng ở bệnh viện Vinmec tận tình chăm sóc bao ngày, con mới có được sức khỏe và cuộc sống hôm nay.

Chính những gì Quỹ Thiện Tâm và bác sĩ Mỹ, bác sĩ Vinmec làm đã dạy cho con phải biết cho đi, biết giúp đỡ người khác”- Tuấn nói.

Bệnh tật đã không chiến thắng được Tuấn mà còn khiến cậu bé 15 tuổi nhưng chỉ cao 1m44, nặng 21kg đứa bé 10 tuổi 3 năm trước được rèn luyện ý chí, bồi dưỡng những điều thiện – lòng nhân.

“Tôi đã từng tâm niệm, khi con cái bệnh tật, chỉ cần cha mẹ kiên trì chạy chữa thì nhất định sẽ có ngày con khỏe mạnh.

Chúng tôi thật may mắn vì trong hành trình không ít khó khăn đó, đã gặp được những con người tuyệt vời như GS Mc Kinnon, GS Nguyễn Thanh Liêm, bác sĩ Vũ Đức Nhã, các bác sĩ và điều dưỡng ở Vinmec đã điều trị, chăm sóc để hôm nay cháu Tuấn và gia đình tôi có được nhiều hơn mong đợi như thế” – anh Lê Trung Hà xúc động.

tuan-2
Niềm vui của Tuấn khi đã có lại khuôn mặt hài hòa, sau khi được GS Mc Kinnon và các bác sĩ Vinmec 4 lần phẫu thuật.

Trường hợp của Lê Trung Tuấn chỉ là một trong hàng ngàn số phận đã thay đổi cuộc đời nhiệm màu nhờ y học tại Vinmec trong suốt 5 năm qua.

Hàng trăm ca mổ hở hàm ếch, mổ tim, dị tật và khối u phức tạp… đã nhập viện trong hoàn cảnh thương tâm và ra viện trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Thành công các ca bệnh này đã khẳng định tay nghề chuyên môn của các bác sĩ và uy tín của Hệ thống y tế Vinmec.

Nguồn: Tapchihaingoai.com

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất