Giáo sư Mỹ mất việc vì nói bão Harvey là quả báo với dân Texas

Một giáo sư đại học Mỹ bị sa thải vì phát biểu trên mạng xã hội rằng bão Harvey là quả báo cho dân Texas ủng hộ đảng Cộng hòa.

20:00 30/08/2017

giao-su-my-mat-viec-vi-noi-bao-harvey-la-qua-bao-voi-dan-texas

Các tình nguyện viên dùng thuyền giúp dân thường sơ tán khỏi những nơi ngập lụt vào hôm 28/8 ở Spring, bang texas, Mỹ. Ảnh: AP.

Giáo sư xã hội học Kenneth L. Storey hôm 29/8 bị trường đại học tư thục Tampa ở bang Florida sa thải sau khi hứng chỉ trích dữ dội vì phát biểu trên mạng xã hội rằng siêu bão Harvey là "quả báo" với người dân Texas, Washington Post đưa tin.

"Tôi không tin vào quả báo nhãn tiền nhưng tôi cảm giác bão Harvey chính là dành cho dân . Hy vọng rằng cơn bão này sẽ giúp họ nhận ra đảng Cộng hòa chả quan tâm gì đến họ", ông Storey viết trên Twitter hôm 27/8.

Trường Tampa sau đó ra thông cáo chính thức lên án mạnh mẽ phát ngôn của giáo sư Storey, gọi đó là "hành động vô trách nhiệm", đồng thời nhấn mạnh rằng bình luận trên không phản ánh quan điểm của nhà trường. 

"Là người dân Florida, chúng tôi hiểu sự tàn phá và đau đớn do các hiện tượng thời tiết cực đoan gây ra. Chúng tôi cầu nguyện và hướng về tất cả những người chịu ảnh hưởng của bão Harvey", thông cáo có đoạn.

Giáo sư Storey đã xóa bình luận nhạy cảm trên Twitter và công khai xin lỗi.

"Tôi rất lấy làm tiếc về phát ngôn đăng ngày hôm qua. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ mong những điều xấu xảy ra với bất cứ nhóm người nào. Tôi hy vọng tất cả các nạn nhân của bảo Harvey sẽ hồi phục nhanh chóng", ông viết.

Giáo sư cũng giải thích thêm rằng qua bình luận trên, ông muốn lên án việc đảng Cộng hòa phủ nhận hiện tượng biến đổi khí hậu cũng như động thái cắt giảm tài chính dành cho những tổ chức có thể giúp ứng phó với những tình huống thiên tai như bão Harvey. 

Bão Harvey đổ bộ vào bang Texas hôm 25/8 gây ra mưa lớn và lụt lội khiến ít nhất 16 người thiệt mạng. Hàng nghìn người dân đã đi sơ tán khỏi vùng trũng ngập và chính quyền cho biết có thể sẽ phải tiếp tục sơ tán nhiều hộ dân khác.

Tags:
5 rào cản ngăn tên lửa Triều Tiên tấn công Mỹ

5 rào cản ngăn tên lửa Triều Tiên tấn công Mỹ

Triều Tiên phải giải quyết nhiều thách thức như công nghệ tên lửa và lá chắn phòng thủ nếu muốn đe dọa Mỹ bằng vũ khí hạt nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất