Giao tiếp với người lớn sẽ giúp trẻ tăng khả năng ngôn ngữ

Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc giao tiếp nhiều với người lớn sẽ giúp trẻ nhỏ tăng khả năng ngôn ngữ.

07:00 18/08/2018

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Khoa học thần kinh. Theo nghiên cứu, những cuộc đối thoại với người lớn có thể dẫn đến sự phát triển giữa hai vùng não quan trọng trong quá trình triển ngôn ngữ ở trẻ nhỏ.

Tiến sĩ Rachel Romeo, hiện đang nghiên cứu tại đại học Boston cho biết: “Các phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng các vùng ngôn ngữ của não bộ trẻ sẽ mạnh hơn khi đối thoại, giao tiếp với người lớn.”

PHOTO: In this undated stock photo, a father has a conversation with his son.

Đây là nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Pennsylvania. Nghiên cứu được thực hiện trên nhóm 40 trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 4 đến 6 tuổi.

Các nhà nghiên cứu đã để trẻ trò chuyện với cha mẹ trong 2 ngày, sau đó thu thập số lượng từ khác nhau mà trẻ nghe được, số từ mà trẻ nói ra. Tiếp theo, nhóm nghiên cứu đã sử dụng MRI để chụp ảnh não bộ của trẻ và thực hiện các bài kiểm tra văn phòng phổ biến để đo lường khả năng nói và nhận thức của trẻ.

Kết quả cho thấy, những trẻ có nhiều cuộc trò chuyện với bố mẹ có sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các vùng não chịu trách nhiệm trong quá trình phát triển ngôn ngữ. Những trẻ này cũng đạt kết quả tích cực hơn trong các bài kiểm tra nói.

Đây được xem là một kết quả nghiên cứu hoàn toàn mới mẻ khi trước đó vào năm 1990, các nhà nghiên cứu đã cho rằng khả năng ngôn ngữ, giao tiếp của trẻ phụ thuộc vào nguồn gốc kinh tế xã hội.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Liệu Calpol là có trở thành ‘chất gây nghiện’ đối với trẻ nhỏ?

Liệu Calpol là có trở thành ‘chất gây nghiện’ đối với trẻ nhỏ?

Rất nhiều bác sĩ đã cho biết Calpol có thể trở thành “chất gây nghiện” đối với trẻ nhỏ khi nó được sử dụng nhiều gấp ba lần so với 40 năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất