Giáo viên bị còng tay, lập tức lãnh đạo học khu bị đe dọa giết chết

Chỉ một ngày sau khi một nữ giáo viên ở Louisiana bị nhân viên an ninh còng tay và bị ép phải rời phòng họp vì bà nêu thắc mắc về tiền lương của vị Hiệu Trưởng, lập tức ban lãnh đạo của học khu nhận được nhiều đe dọa giết chết từ khắp nơi gửi về.

05:36 12/01/2018

Hôm thứ hai đầu tuần, Học Khu Vermillion Parish School họp để đồng ý thông qua việc tiếp tục ký hợp đồng làm việc với Hiệu Trưởng Jerome Puyau. Trong buổi họp, nữ giáo viên Deyshia Hardgrave không đồng ý với quyết định của ban lãnh đạo học khu này về chuyện tăng lương cho ông Puyau vì theo bà từ nhiều năm qua, giáo viên và nhân viên nhà trường không được tăng lương.

Một nhân viên an ninh đến gần bà Hargrave và bảo bà ‘nên đi ra’, một đoạn video cho thấy bà Hargrave có hỏi vì sao bà bị trục suất. Sau đó video cho thấy nhân viên an ninh còng tay bà lúc đó đã té ngồi xuống hành lang, bà bị mang ra ngoài và đẩy lên xe cảnh sát.

Bà Hargrave là giáo viên Anh ngữ của trường trung học Rene Rost Middle School, bà đã bị giam ở nhà tù Abbevile City Jail vì các cáo trạng ‘chống cự một nhân viên an ninh’, sau đó bà đóng tiền tại ngoại và được trả tự do.

Photo Credit: USA Today

Nhưng Chủ tịch Học Khu Anthony Fontana hôm qua cho hay các văn phòng của học khu này đã bị đóng cửa tạm thời, sau khi có nhiều lời de dọa giết chết từ khắp thế giới. Ông Fontana cho hay có đe dọa gửi đến từ Nam Phi, Úc và Anh, cũng như từ nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ.

Ông Fontana cho hay các lời đe dọa nhận được đã được thông báo cho văn phòng cảnh sát của Học Khu Vermilion Parish và cho cơ quan FBI. Ông bảo: “Người nhân viên an ninh đã bắt bà Hargrave làm đúng và tôi ủng hộ người này 100%”, nhưng Hiệp Hội Tự Do Dân Quyền ACLU của Luoisiana đã lên án mạnh mẽ vụ bắt giam bà Hargrave như thế.

Tags:
Pennsylvania: Giáo viên bị kiện vì bắt nạt học sinh

Pennsylvania: Giáo viên bị kiện vì bắt nạt học sinh

Một phụ nữ miền Tây Pennsylvania đang kiện một khu học chánh, tuyên bố giáo viên của con mình là những kẻ bắt nạt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất