Giáo viên mất việc vì bình luận về Greta Thunberg

Matt Baish, giáo viên trường trung học Waterloo ở Iowa, phải xin nghỉ việc vì bị phản ứng khi bình luận tiêu cực về Greta Thunberg.

06:00 15/10/2019

Trong một bài viết được tạp chí Little Village chia sẻ trên Facebook hôm 3/10 về thông tin nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg sắp đến Iowa, nam giáo viên Baish bình luận: "Thật tiếc là tôi không có một khẩu súng trường bắn tỉa".

Bình luận của Baish đã vấp phải làn sóng phản ứng giận dữ trên mạng xã hội và khiến sở cảnh sát Waterloo vào cuộc điều tra. Nhà trường ban đầu cho biết Baish xin nghỉ phép, nhưng sau đó thông báo ông đã nghỉ việc.

"Nhân viên của trường Waterloo xin nghỉ phép vì một bài đăng trên mạng xã hội đã nghỉ việc ngay lập tức", phát ngôn viên của trường cho hay. "Nhà trường và học khu đang làm việc để đảm bảo việc giảng dạy trên lớp không bị ảnh hưởng bởi sự ra đi của giáo viên này".

Greta Thunberg tại một sự kiện ở Pháp tháng 4/2019. Ảnh: AFP.

Greta Thunberg tại một sự kiện ở Pháp tháng 4/2019. Ảnh: AFP.

Hiện, bình luận và tài khoản Facebook của Baish, giáo viên có thâm niên 25 năm trong nghề, đã bị xóa.

Thunberg, nhà hoạt động môi trường 16 tuổi người Thuỵ Điển, nổi tiếng trên thế giới một năm qua khi thu hút hàng triệu người tham gia vào các cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu tại nhiều quốc gia. Cô bé gần đây trở thành mục tiêu tấn công của một số nhà bình luận bảo thủ. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từng mỉa mai Thunberg.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Giáo viên lão thành TQ sụp đổ niềm tin sau chuyến đi khảo sát ở Mỹ

Giáo viên lão thành TQ sụp đổ niềm tin sau chuyến đi khảo sát ở Mỹ

Một giáo viên trung học có kinh nghiệm giảng dạy mấy chục năm ở Bắc Kinh sau một lần đến Mỹ khảo sát, đã cảm thán rằng: “Tôi còn đáng sợ hơn cả những kẻ hối lộ, tham ô hủ bại”. Vì sao ông lại có sự thay đổi lớn đến vậy về nhận thức của mình?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất