Giáo viên Mỹ bị đình chỉ vì thay ảnh kỷ yếu có tên Tổng thống Trump

Ảnh kỷ yếu của 2 học sinh trung học ở New Jersey đã bị thay vì trên quần áo các em có tên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

04:52 14/06/2017

Học sinh trường trung học Wall Township, em Grant Berardo trong tấm ảnh kỷ yếu gốc (trái) và tấm ảnh đã được chỉnh sửa, xóa dòng chữ liên quan tới  (phải).
Học sinh trường trung học Wall Township, em Grant Berardo trong tấm ảnh kỷ yếu gốc (trái) và tấm ảnh đã được chỉnh sửa, xóa dòng chữ liên quan tới (phải).

Trường học ở New Jersey (Mỹ) đã đình chỉ 1 giáo viên sau khi ảnh kỷ yếu của 2 học sinh trong trường bị thay để bỏ tên Tổng thống Mỹ Donald Trump trên quần áo của các em.

Trong bức ảnh đã bị thay, một học sinh mặc chiếc áo có tên Tổng thống Donald Trump trên đó, còn học sinh kia mặc một chiếc áo phông có dòng chữ “Trump làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” (Trump Makes America Great Again). Tuy nhiên, cả 2 tấm ảnh này đều không xuất hiện trong tập ảnh kỷ yếu của trường.

Ngày 12/6, Giám thị trường Wall Township (New Jersey), cô Cheryl Dyer với kênh tin địa phương News 12 rằng người cố vấn làm kỷ yếu đã bị đình chỉ trong khi nhà trường tiếp tục điều tra vụ việc này. Hiện chưa rõ chi tiết về quyết định đình chỉ cũng như cuộc điều tra và cô Dyer chưa đưa ra thêm bất cứ lời bình luận nào.

Cũng chưa rõ ai là người đã thay tấm ảnh kỷ yếu và tại sao lại làm như vậy. Người phát ngôn của Jostens, công ty nhận chụp và in ảnh kỷ yếu cho trường hiện không đáp lại bất cứ câu hỏi hay đưa ra bình luận gì.

Lý do duy nhất khiến hình ảnh của học sinh bị thay là do nó vi phạm quy định về ăn mặc của quận, ví dụ như quần áo có nhắc đến ma túy, rượu hay bạo lực, cô Dyer cho biết.

Quận cũng đang điều tra vì sao trích dẫn lời của ông Trump không xuất hiện trong bức ảnh của khóa mới vào trường trong khi lời của Tổng thống Franklin Delano Roosevelt lại được xuất hiện trong ảnh của khóa trên.

Joseph Berardo Jr., cha của một trong 2 học sinh có ảnh bị thay thế, đã kêu gọi trường xuất bản lại kỷ yếu này bằng ngân sách của quận, trong đó có những bức ảnh gốc. Ông cho rằng vấn đề này cũng sẽ nghiêm trọng y như vậy nếu bức ảnh bị thay thể hiện sự ủng hộ với ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Theo VOV

Tags:
Hàng trăm người biểu tình vì lo ngại sự di dời của bức tượng người hùng Texas

Hàng trăm người biểu tình vì lo ngại sự di dời của bức tượng người hùng Texas

Hàng trăm người dân, thậm chí một số còn trang bị vũ trang, đã tập trung tại một công viên Houston vào thứ bảy để thực hiện biểu tình vì họ cho rằng đang có những nỗ lực để loại bỏ bức tượng người hùng Texas-Sam Houston.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất