Giây phút ICBM Mỹ khai hỏa ngay sau vụ thử tên lửa Triều Tiên

Quả đạn Minuteman III được phóng chỉ 10 phút sau khi Triều Tiên thử hai tên lửa đạn đạo, nhưng Mỹ nói đây không phải động thái đáp trả.

22:00 12/05/2019

Không quân Mỹ hôm qua công bố video vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III từ căn cứ Vandenberg ở bang California. Quả tên lửa bay khoảng 6.700 km và rơi xuống khu vực mục tiêu trên Thái Bình Dương.

Vụ phóng tên lửa Minuteman III được Mỹ tiến hành lúc 3h40 ngày 9/5 (14h40 giờ Hà Nội), chỉ hơn 10 phút sau khi Triều Tiên khai hỏa hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ căn cứ Sino-ri, tây bắc nước này. Lầu Năm Góc cho biết các vụ phóng tên lửa này không phải là động thái đáp trả hoạt động thử vũ khí của Bình Nhưỡng.

"Vụ phóng được tiến hành theo kế hoạch định kỳ nhằm đánh giá và đảm bảo độ chính xác, tin cậy của các hệ thống vũ khí chiến lược Mỹ. Mỗi cuộc thử nghiệm sẽ cung cấp dữ liệu giá trị về các hệ thống vũ khí chiến lược, góp phần đảm bảo và nâng cao năng lực quân sự", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Laura Seal cho biết.

Tình hình bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu phức tạp sau hai vụ thử tên lửa liên tiếp của Bình Nhưỡng trong ngày 4/5 và 9/5. Triều Tiên khẳng định vụ phóng tên lửa là một phần của đợt diễn tập thông thường, không nhắm vào ai và cũng không làm tình hình khu vực thêm nghiêm trọng. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định đó chỉ là tên lửa tầm ngắn và ông "hoàn toàn không xem đó là sự bội tín".

Giới chuyên gia nhận định vũ khí Triều Tiên sử dụng trong hai vụ phóng gần đây có thể là bản sao tên lửa đạn đạo tầm ngắn 9K720 Iskander của Nga, có tầm bắn trên 400 km và đủ sức đe dọa các căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ ở Hàn Quốc.

Mẫu tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa liên tục phóng thử. Bấm vào ảnh để xem đầy đủ.

Mẫu tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa liên tục phóng thử. Bấm vào ảnh để xem đầy đủ.

Vũ Anh (Theo Sputnik)

Tags:
Tiến sĩ gốc Việt làm việc cho không quân Hoa Kỳ được trao giải thưởng cao quý

Tiến sĩ gốc Việt làm việc cho không quân Hoa Kỳ được trao giải thưởng cao quý

Vào ngày 3/6/2019, Tiến sĩ Phạm Đại Khánh, kĩ sư không gian cao cấp làm việc cho không quân Hoa Kỳ sẽ được nhận giải thưởng Arthur S. Flemming năm 2018 của Đại học George Washington.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất