Giây phút Su-27 Nga áp sát, ép chiến đấu cơ Mỹ đổi hướng

Tiêm kích F-15 Mỹ dường như bay quá gần đội hình máy bay Nga, khiến chiếc Su-27 có hành động quyết liệt để tạo giãn cách.

23:30 04/02/2019

Tài khoản Instagram của một phi công Nga hôm qua đăng video cho thấy tiêm kích Su-27 của nước này thực hiện động tác áp sát và ngoặt gấp, buộc chiến đấu cơ F-15C Mỹ đổi hướng để tránh va chạm, RT đưa tin.

Trong video, tiêm kích F-15C đang bám đuôi một máy bay Nga ở khoảng cách tương đối gần. Chiếc Su-27 đột ngột xuất hiện từ phía sau, áp sát và lượn gấp về phía máy bay F-15C. Phi công Mỹ lập tức cơ động sang trái, tiêm kích Su-27 tiếp tục bám sát cho tới khi hai phi cơ tách xa đội hình máy bay Nga.

Thời gian và địa điểm xảy ra sự việc không được công bố, nhưng dường như nó diễn ra trên không phận quốc tế ở Biển Baltic. Một số nguồn tin cho rằng chiến đấu cơ Su-27 đang hộ tống một máy bay chở quan chức Nga, khiến phi công hành động quyết liệt để buộc tiêm kích Mỹ tránh xa.

Quân đội Nga và Mỹ chưa bình luận về video này.

Nga luôn triển khai tiêm kích Su-27 hộ tống các chuyến bay quân sự tới vùng lãnh thổ Kaliningrad và ngược lại. NATO cũng thường xuyên điều chiến đấu cơ giám sát biên đội máy bay Nga, nhưng hai bên thường duy trì khoảng cách an toàn để tránh xảy ra va chạm.

Máy bay quân sự Nga và Mỹ từng nhiều lần chạm trán trên các khu vực giáp Nga như Biển Đen và Biển Baltic. Washington cáo buộc Moskva có hành động gây mất an toàn trong một số chuyến bay, khi tiêm kích Nga áp sát ở khoảng cách rất gần hoặc bật chế độ tăng lực và cắt mặt máy bay Mỹ.

Đường bay của phi cơ Nga để tới vùng lãnh thổ Kaliningrad. Đồ họa: Wikia.

Đường bay của phi cơ Nga để tới vùng lãnh thổ Kaliningrad. Đồ họa: Wikia.

Chiếc Su-27 Nga ép tiêm kích F-15 Mỹ đổi hướng. Video: Instagram

Vũ Anh

Tags:
Quan Chi Lâm: Không chồng con tuổi U60, di chúc 1.400 tỷ đồng cho ai?

Quan Chi Lâm: Không chồng con tuổi U60, di chúc 1.400 tỷ đồng cho ai?

Tính đến bây giờ, Quan Chi Lâm đã ra mắt công chúng được 37 năm. Tuy nhiên, hơn 10 năm trở lại, bà không còn xuất hiện trên màn ảnh trong vai trò diễn viên nữa, mà tập trung vào công việc kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất