Gió bão quật đổ xe tải ở Mỹ

Ít nhất 3 xe tải 18 bánh bị quật đổ khi bão Hanna đổ bộ bờ biển phía nam Texas, gây ngập lụt và phá hủy nhiều công trình.

21:30 27/07/2020

Hanna, cơn bão đầu tiên của mùa bão Đại Tây Dương năm nay, đổ bộ bờ biển đảo Padre, bang Texas, chiều 25/7 khi đang là bão cấp một với sức gió 144 km/h, sau đó đổ bộ lần hai vào hạt Kenedy.

Hanna tiếp tục quét qua một phần của , bang đang bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, trước khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục di chuyển về bờ biển phía tây nước Mỹ.

Những cơn gió giật mạnh trong bão đã làm lật ít nhất 3 xe tải và một xe ôtô, khiến giới chức phải đóng cửa một đoạn đường cao tốc 77 gần biên giới với Mexico để tiến hành cứu hộ.

Cứu hộ một xe tải siêu thị bị lật trên đường cao tốc 77 ở Sarita, , Mỹ, hôm 26/7, do gió lớn từ bão Hanna. Ảnh: Reuters
Một xe tải bị lật do gió mạnh trên đường cao tốc 77 ở Sarita, , Mỹ, hôm 26/7. Ảnh: Reuters

 

Ở Port Mansfield, cách đảo Padre 240 km, gió bão san phẳng các ruộng mía và quật đổ cây cối. Một số nhà trong khu vực bị tốc mái.

Mưa lớn gây ngập lụt các con đường, khiến nước sông suối khắp nam Texas dâng cao. Các cột điện bị quật đổ cũng làm hơn 200.000 hộ gia đình và doanh nghiệp rơi vào cảnh mất điện. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

"Tôi có thể nghe thấy tiếng mưa rơi và gió rít, nhìn ra ngoài thấy mưa trút ào ào xuống đường", Sharon Pecce, cư dân ở Port Mansfield, có nhà bị tốc mái đêm 25/7, kể.

"Thật đáng sợ khi trải qua điều này ở tuổi của tôi, rất nhiều điều có thể xảy ra ... chúng tôi có thể chết", bà Pecce, 75 tuổi, nói, cho biết thêm rằng bà đã tới nhà một người bạn tá túc khi bão tới. "Chúng tôi may mắn vì không có mặt trong nhà khi đó".

Tuy nhiên, một số thanh thiếu niên vẫn tận dụng dịp này để lướt sóng.

Thống đốc Greg Abbott cho biết Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đã tuyên bố cơn bão là tình trạng khẩn cấp liên bang và cam kết hỗ trợ hoạt động sơ tán, đồng thời kêu gọi người dân tuân thủ các hướng dẫn của chính quyền để đảm bảo an toàn.

Cơ quan khí tượng cảnh báo bão Hanna vẫn còn nguy hiểm dù đã suy yếu, có thể gây ra mưa lớn ở những vùng bị cô lập phía nam Texas đến hết ngày 27/7, dẫn tới lũ quét và làm tăng mực nước ở các sông nhỏ.

Anh Ngọc (Theo Reuters)

Link nguồn: https://vnexpress.net/gio-bao-quat-do-xe-tai-4136735.html

Tags:
Mỹ: Bão mạnh đổ bộ vào nơi bị Covid-19 tàn phá, 2 bão khác nối đuôi

Mỹ: Bão mạnh đổ bộ vào nơi bị Covid-19 tàn phá, 2 bão khác nối đuôi

Cơn bão Hanna mạnh lên vào chiều 25-7 khi tiến vào gần bờ biển bang Texas, đe dọa một khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề do Covid-19. Hai trận bão khác đang đe dọa Mỹ và vùng Caribe cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất