Giơ ngón tay giữa vào đoàn xe TT Trump, bị đuổi việc

Bà Juli Briskman, một phụ nữ Hoa Kỳ đã bị đuổi việc vì bị chụp hình thấy đang giơ ngón giữa vào hướng đoàn xe của Tổng Thống Donald Trump, theo tin của BBC.

07:15 08/11/2017

Tấm hình nói trên được chụp lúc bà Briskman đang đi xe đạp ngày 28 tháng Mười ở gần một khu nghỉ mát đánh gôn của ông Trump, tại tiểu bang Virginia. Tấm hình này sau đó được phổ biến nhanh chóng qua mạng lưới internet.

Bà Briskman cho biết bà đã bị công ty Akima LLC, nơi bà làm việc cho nghỉ ngay sau khi bà post tấm hình này online.

Trong khi công ty Akima LLC không trả lời yêu cầu bình luận của BBC, bà Briskman cho truyền thông Hoa Kỳ biết công ty đã gọi bà vào họp một ngày sau khi bà báo cho phòng nhân viên bà chính là người trong tấm hình đang được phổ biến rộng rãi.

Theo BBC, bà Briskman kể với tờ Huffington Post rằng giới lãnh đạo của Akima LLC phân loại tấm hình này là “dâm dục” hoặc “khiêu dâm” và vì thế cho rằng bà đã vi phạm chính sách truyền thông xã hội của công ty sau khi bà đăng hình lên tài khoản Twitter và Facebook của mình.

Tuy nhiên, bà Briskman nói bà đã nhấn mạnh với cấp lãnh đạo là tấm hình này được chụp ngoài giờ làm việc, và bà cũng không nhắc gì đến công ty trên các trang truyền thông xã hội.

Juli Briskman
Bà Juli Briskman. (Hình: FB của Briskman).

Bà Briskman, năm nay 50 tuổi, và có hai người con, cũng cáo buộc rằng một nam đồng nghiệp đã giữ được việc làm sau khi xóa một bài viết cũng được cho là gây khó chịu trong một sự kiện khác. Và vì thế, đặt câu hỏi tại sao mình lại bị đuổi ngay lập tức. Bà Briskman đã làm việc cho công ty Akima LLC được sáu tháng, trong lãnh vực thông tin liên lạc.

Mặc dù mất việc, bà Briskman nói bà không hối hận với việc mình làm.

Bà ấy nói với tờ Huffington Post: “Ở một phương diện nào đó, tôi cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết!”

“Tôi tức giận về hiện trạng của đất nước chúng ta. Tôi cảm thấy kinh hoàng. Đây là cơ hội để tôi nói lên điều gì đó.”

Nhiếp ảnh gia Mike Smialowski, người chụp tấm hình nói trên, nói với trang web của AFP rằng ông thường thấy dân chúng phản đối hoặc đưa ra những cử chỉ tục tĩu về phía tổng thống mỗi khi đoàn xe của ông đi qua.

Ông Smialowski cho biết cảnh bà Briskman liên tục đưa ngón tay giữa ra và cố gắng đạp xe thật nhanh để theo kịp đoàn xe của tổng thống tạo cho ông một ấn tượng mạnh.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất