Gió thổi bay cửa khoang hàng, máy bay Nga rắc ‘cơn mưa vàng’ hơn 3 tấn

Ngày 15/3, phương tiện truyền thông Nga đưa tin hơn 3 tấn vàng trên máy bay vận tải An-12 của Nga bị rơi xuống sân bay Yakutsk, sau khi gió mạnh thổi bay cửa khoang hàng lúc cất cánh.

23:00 16/03/2018

Phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết 1/3 trong số 9 tấn vàng trên máy bay chở hàng An-12 của Nga rơi khỏi phi cơ trong chuyến bay cất cánh từ sân bay Yakutsk, Nga, theo Sputnik.

Giới chức Nga cho hay chuyến bay chở 9,3 tấn vàng và nhiều kim loại quý khác, gặp sự cố về tay nắm cửa khi đang trên đường đến thành phố Krasnoyarsk.

Nhân viên sân bay nói rằng gió mạnh thổi bay cánh cửa của máy bay vận tải khi đang cất cánh. Ngay sau khi sự cố xảy ra, máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay khác cách Yakutsk khoảng 12km.

Gió thổi bay cửa khoang hàng, máy bay Nga rắc 'cơn mưa vàng' hơn 3 tấn

Máy bay vận tải của Nga gặp sự cố (Ảnh: Twitter).

Máy bay gặp sự cố thuộc hãng Nimbus Airlines. Các kỹ thuật viên chuẩn bị cho quá trình máy bay cất cánh có thể đã thất bại trong việc sửa chữa khoang chở vàng.

Các nhân chứng đã phát hiện các thỏi vàng, kim cương và kim loại quý trên đường băng. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và phong tỏa khu vực xung quanh.

Một nguồn tin của Bộ Nội vụ cho biết tổng cộng 172 thanh vàng có khối lượng 3,4 tấn trên đường băng lúc đó. Ước tính số vàng có giá trị lên đến 21,6 tỷ rúp (khoảng 378 triệu USD). Không ai trong số 5 thành viên phi hành đoàn bị thương.

An Yên

Tags:
Hãng đồ chơi Toys ‘R’ Us sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Mỹ

Hãng đồ chơi Toys ‘R’ Us sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Mỹ

Hãng đồ chơi trẻ em lớn nhất nước Mỹ Toys ‘R’ Us sẽ đóng cửa hoặc bán tất cả các cửa hàng ở Mỹ, khiến 33.000 nhân viên của hãng này đứng trước nguy cơ mất việc làm trong những tháng tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất