Gió thổi đổ tường biên giới của ông Trump sang Mexico

Một phần bức tường biên giới trong dự án của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị thổi đổ sang phía Mexico vì gió lớn.

10:30 02/02/2020

Trang tin KYMA, kênh tin tức vệ tinh của NBC News ngày 29/1 đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một đoạn tường biên giới lung lay trong gió trong khi đội ngũ nhân viên đang cố gắng giữ nó ổn định.

Gió thổi đổ tường biên giới của  sang Mexico - 1
Đoạn tường biên giới đổ đè lên hàng cây ở phía Mexico vì bị gió thổi (Ảnh: KYMA)

Theo KYMA, một phần của bức tường đã bị gió lớn thổi đổ sang phía Mexico.

CNN dẫn lời quan chức cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ Carlos Pitones cho biết, phần tường này mới được lắp đặt và phần xi măng phía dưới chưa khô hoàn toàn nên nó chưa thể đứng vững trước gió lớn.

Theo CNN, phần tường bị đổ vào trưa ngày 29/1, đè lên hàng cây ở Mexicali, khu vực nằm ở biên giới Mexico - California.

Chiều dài của đoạn tường bị đổ là khoảng 40 mét. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ ghi nhận vào thời điểm tường bị đổ, tốc độ gió là gần 60km/h.

Ông Pitones cho biết không có thiệt hại về tài sản hay thương vong liên quan tới vụ đổ tường.

Tường biên giới với Mexico là một trong những cam kết mà ông Trump đưa ra khi tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Trong hơn 3 năm qua, ông Trump đã nỗ lực trong việc tìm kinh phí để hoàn thành lời hứa với các cử tri, bao gồm cả việc kích hoạt tình trạng khẩn cấp quốc gia để lấy ngân sách từ các nguồn khác.

Tuy nhiên, kế hoạch xây tường của ông chủ Nhà Trắng cũng đối mặt với sự chỉ trích liên quan tới chi phí xây dựng và tính hiệu quả.

Hồi tháng 9 năm ngoái, ông Trump đã tới thăm một đoạn tường biên giới Mỹ-Mexico ở khu Otay Mesa, bang San Diego. Ông gọi đây là “hệ thống an ninh đẳng cấp thế giới” và không thể vượt qua.

Tuy nhiên, 2 tháng sau đó, Washington Post đưa tin, các băng đảng buôn lậu ở Mexico đã liên tiếp cưa thủng đoạn tường mới được xây của ông Trump. Các lỗ thủng được mô tả là đủ lớn để người và các kiện hàng ma túy có thể đi qua được, các quan chức Mỹ thạo tin cho biết.

Ông Trump tháng 11 đã thừa nhận điều này: “Chúng ta có một bức tường rất mạnh mẽ. Nhưng mạnh mẽ thế nào thì nó cũng có thể bị cắt thủng, công bằng mà nói”. Ông cũng trấn an cử tri rằng bức tường dễ bị cắt thủng với các công cụ đơn giản nhưng cũng có thể dễ dàng thay thế đoạn tường bị cắt.

Hồi tháng 12/2019, phóng viên ảnh của The Desert Sun J. Omar Ornelas đăng tải đoạn video cho thấy 1 trong 3 người nhập cư trái phép đã dễ dàng trèo qua khu vực tường biên giới mới xây dựng tại khu vực California-Mexico với một chiếc thang dây.

Đức Hoàng

Theo Business Insider

Tags:
Giữa “bão giá” khẩu trang vì virus Corona, nam thanh niên đội nắng phát miễn phí 10.000 chiếc cho người qua đường

Giữa “bão giá” khẩu trang vì virus Corona, nam thanh niên đội nắng phát miễn phí 10.000 chiếc cho người qua đường

Hành động của Thanh Tuấn đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và ủng hộ từ dân tình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất