Gió và lửa trại tăng nguy cơ bùng phát cháy rừng

Gió mùa, độ ẩm thấp cùng với việc đốt lửa trại làm tăng nguy cơ bùng phát những đám cháy mới ở California

20:30 15/12/2017

Cháy rừng có thể lan rộng trong tuần

Đám cháy Thomas xảy ra ngày 4 tháng 12 đã thiêu rụi 900 toà nhà, trong đó có ít nhất 700 nhà dân. Ngọn lửa càn quét trên phạm vi gần 370 dặm tại Nam California, biến nó trở thành đám cháy lớn thứ 5 trong lịch sử bang.

Gió Santa Ana và độ ẩm thấp tiếp tục đặt bang California vào tình trạng báo động đỏ cho tới Thứ Sáu bởi theo giới chức trách, cường độ gió tăng lên có thể làm bùng phát những đám cháy mới.

Một linh cứu hoả đang xem bản đồ đặt sau xe tải

Lửa thiêu đốt một sường đồi tại Romeo Canyon, Montecito, California

Lính cứu hoả đang dập một đám cháy tại Cerro Colorado

Cây cối bị thiêu rụi trong cơn thịnh nộ của lửa

Những gì còn lại của một chiếc xe sau đám cháy ở Toro Canyon

Lửa cháy dọc trên Romeo Canyon, Montecito,

Công tác sơ tán người dân được thực hiện vào Thứ Tư tại Montecito, Summerland, Carpinteria và Fillmore. Các lực lượng cứu hoả đã kiểm soát được một phần tư đám cháy giữa Santa Barbara và Ventura.

Lực lượng cứu hoả cho biết lửa nấu ăn tại một trại của người vô gia cư đã phá huỷ 6 ngôi nhà tại khu Bel Air, Los Angeles.

Ngoài ra, theo đội trưởng đội cứu hoả thành phố, ông Erik Scott, việc đốt lửa trại trái phép gần một đường hầm đã làm đám cháy Skirball bùng phát gần bảo tàng Getty.

Khi được lính cứu hoả tìm thấy, điểm cắm trại trống không, nhưng rõ ràng ai đó đã sinh hoạt ở đây mấy ngày.

Trở lại với đám cháy lớn nhất, người đại diện Cục phòng cháy chữa cháy quận Santa Barbara cho biết công tác cứu hoạ đang tập trung bảo vệ nhà cửa dưới chân đồi khi lửa phần lớn lan ra các vùng đất rừng.

Nguồn: Metro UK
Tags:
7.000 lính cứu hỏa vật lộn với trận cháy rừng lịch sử bang California

7.000 lính cứu hỏa vật lộn với trận cháy rừng lịch sử bang California

7.000 lính cứu hỏa Mỹ tiếp tục kiên cường chống chọi với một trong những vụ cháy rừng lớn nhất lịch sử bang California, nhưng khí hậu khô hanh khiến nhiệm vụ của họ thêm phần khó khăn trong khi lửa “được đà lấn tới” khiến hàng nghìn người dân phải bỏ nhà cửa để lánh nạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất