Giới chức Mỹ phun hơi cay vào người di cư ném đá từ Mexico

Giới chức Hoa Kỳ đã cho bắn hơi cay về phía lãnh thổ Mexico để đẩy lùi khoảng 150 người di cư đang cố gắng vi phạm hàng rào biên giới, theo Fox News.

10:30 02/01/2019

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) cho biết trong một tuyên bố rằng khí gas được sử dụng để nhắm vào những người di cư ném đá vào lực lượng giữ gìn an ninh biên giới.

“Không có bất kỳ người di cư nào ở hàng rào, bao gồm cả trẻ em, gặp phải các tác động của chất hóa học [do hơi cay bắn ra], [đối tượng mà chúng tôi] nhắm vào là những người ném đá ở phía xa”, bản tuyên bố cho hay.

CBP cho biết thêm, 25 người di cư đã bị bắt giữ trong khi số còn lại đã quay trở lại phía lãnh thổ Mexico bằng cách chui qua phía bên dưới của hàng rào biên giới.

Nói chuyện với phóng viên AP, những người di cư cho biết họ đã đến Tijuana, khu vực thuộc Mexico, giáp ranh với Hoa Kỳ, vào tháng trước, trong đoàn lữ hành xuất phát từ Honduras vào tháng 10. Đoàn lữ hành của họ có lúc đã lên tới 6000 người và tới đích sau một tháng rưới hành trình.

Nhiều người trong số họ đang chờ đợi ở Tijuana để tìm cơ hội xin tị nạn ở Hoa Kỳ, nhưng phải chờ đợi thêm nhiều tháng nữa vì số người di cư bị “đọng” lại ở đây quá đông do những đoàn di cư khác tới trước. Nhiều người di cư đã tìm được việc làm ở Mexico và cố gắng định cư ở đó.

An Bình

Tags:
Phe Dân chủ đề xuất phương án để chính phủ Mỹ hoạt động trở lại

Phe Dân chủ đề xuất phương án để chính phủ Mỹ hoạt động trở lại

Nghị sĩ Mỹ dự kiến một khoản ngân sách để chính phủ hoạt động đến đầu tháng 2/2019 nhưng chưa chắc chắn được thông qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất