Giới Chức Y Tế Khuyến Cáo Khách Của Tiệm Nail Ở London, Ontario, Xét Nghiệm HIV, Viêm Gan Siêu Vi B, C

Giới chức y tế đang cảnh báo khách của một tiệm nail ở London, Ontario, rằng họ có thể tiếp xúc với các bệnh truyền nhiễm qua đường máu sau khi một khách xét nghiệm dương tính với viêm gan siêu vi B.

10:00 22/01/2018

Hôm thứ Tư 10/1, Ban Y tế vùng Middlesex-London đưa ra một thông báo khuyến cáo khách của tiệm Cali Nails tại thương xá White Oaks Mall nên liên hệ với bác sĩ của mình để xét nghiệm HIV, viêm gan siêu vi B và viêm gan siêu vi C.

Mary Lou Albanese, trưởng nhóm phòng chống bệnh truyền nhiễm của ban y tế này, nói một khách bị nhiễm viêm gan siêu vi B đã tới tiệm này làm móng tay và móng chân.

Bà nói ban y tế đưa ra khuyến cáo này với bất cứ ai đã tới tiệm nail này trong thời gian từ ngày 4/5/2017 tới ngày 5/1/2018.

Bà Albanese nói thêm rằng khó xác định chính xác nơi người đó bị nhiễm bệnh, nhưng cho biết giới chức trách cảm thấy cần cảnh báo với công chúng sau khi các thanh tra đã nhiều lần ghi nhận các vi phạm về phòng chống bệnh truyền nhiễm tại tiệm nail này.

Viêm gan siêu vi B do một loại virus truyền nhiễm qua tiếp xúc với máu hoặc các chất dịch cơ thể khác, tấn công gan và có thể gây bệnh cả cấp tính lẫn kinh niên. Ở Ontario, trẻ em được chích ngừa vaccine để phòng ngừa virus này ở Lớp 7.

Thông báo cảnh báo công chúng của ban y tế này viết, “Mặc dù nguy cơ thường thấp, các tập quán phòng chống bệnh truyền nhiễm không đủ mức tại các cơ sở dịch vụ cá nhân, như tiệm nail, tiệm cắt tóc, tiệm spa, hay các tiệm xăm mình và nghệ thuật thân thể, có thể dẫn tới việc có thể lây các bệnh truyền nhiễm qua đường máu, cũng như các bệnh truyền nhiễm da phổ biến. Điều quan trọng là cần lưu ý rằng có thể không thể nào xác định được liệu bất cứ kết quả xét nghiệm máu dương tính nào có xuất phát từ các thao tác được thực hiện tại một nơi cụ thể hoặc liệu chúng có phải là do các tiếp xúc khác.”

Randy Tran, chủ tiệm Cali Nails, nói Ban Y tế vùng Middlesex-London đã không báo với ông là họ sẽ đưa ra thông báo cảnh báo đó.

Ông Tran cho biết giới chức y tế đã đóng cửa tiệm nail này từ tối thứ Sáu 5/1 cho tới chiều thứ Hai 8/1/2018 để thanh tra và huấn luyện cho nhân viên.

Ông nói ông yêu cầu giới chức y tế cung cấp thông tin chi tiết về lần người bị nhiễm bệnh đó tới tiệm nail của ông, nhưng họ từ chối.

Bà Albanese nói ban y tế không thể tiết lộ thông tin về người bị nhiễm bệnh vì lý do riêng tư.

Khi được hỏi tại sao ban y tế đề nghị đi xét nghiệm HIV và viêm gan siêu vi C, bà Albanese nói mục đích là khuyến khích người dân nói chuyện với các chuyên viên chăm sóc y tế của họ về nguy cơ nhiễm bệnh.

Bà nói, “Khi chúng tôi đưa ra (một cảnh báo) như vậy, chúng tôi luôn luôn chấp nhận thà sai lầm hơn bất cẩn. Và khi bàn về các bệnh truyền nhiễm qua đường máu, ta luôn nói tới ba loại bệnh này.”

Bà Albanese nói HIV có nguy cơ thấp nhất, và nói thêm rằng việc nhiễm viêm gan siêu vi tại những nơi như tiệm nail và tiệm xăm mình có nguy cơ cao hơn.

Tags:
Gặp gỡ cô gái người Nga 24 tuổi, đam mê yoga và bỏ việc để đi du lịch khắp thế giới

Gặp gỡ cô gái người Nga 24 tuổi, đam mê yoga và bỏ việc để đi du lịch khắp thế giới

Ekaterina Terenina, cô nàng 24 tuổi đam mê yoga sẵn sàng bỏ việc để thực niềm mơ ước của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất