Giới siêu giàu Mỹ ăn uống sang chảnh như thế nào khi tự cách ly

Trong thời gian tự cách ly, nhiều gia đình giàu có ở Mỹ đã thuê hẳn đầu bếp cao cấp để nấu ăn cho nhà mình. Bên cạnh đó, doanh số các loại rượu xa xỉ cũng tăng vọt.

10:00 10/05/2020

Gioi sieu giau My an uong sang chanh nhu the nao khi tu cach ly hinh anh 1 5eb05adee3c3fb10d73d58c8.jpg

Khi các nhà hàng cao cấp ở thành phố New York, Mỹ phải đóng cửa vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những đầu bếp chuyên nghiệp chuyển hướng sang phục vụ riêng cho những gia đình giàu có. Ảnh: Shutterstock.

Gioi sieu giau My an uong sang chanh nhu the nao khi tu cach ly hinh anh 2 20150318REST_slide_1J59_superJumbo.jpg

Nhiều đầu bếp tay nghề cao từ những nhà hàng hàng đầu tại New York như Daniel, Per Se, Gramercy Tavern, Jean-Georges, và Eleven Madison Park đã tìm đến các công ty môi giới việc làm với hy vọng tìm được vị trí đầu bếp tư nhân cho giới thượng lưu Mỹ. Ảnh: New York Times

Gioi sieu giau My an uong sang chanh nhu the nao khi tu cach ly hinh anh 3 rt.jpg

Theo Page Six, những bếp phó tại các nhà hàng sang trọng trên có thu nhập trung bình 100.000 USD/năm. Tuy nhiên, nếu họ phục vụ riêng cho một gia đình giàu có, con số đó rơi vào khoảng 120.000-200.000 USD mỗi năm. Ảnh: Reuters.

Gioi sieu giau My an uong sang chanh nhu the nao khi tu cach ly hinh anh 4 ChefBillionaireIstock.jpg

Thậm chí nhiều gia đình còn sẵn sàng trả thêm một khoản tiền thưởng hậu hĩnh để các đầu bếp này cùng sống cách ly với họ trong đại dịch. Ảnh: Fox News.

Gioi sieu giau My an uong sang chanh nhu the nao khi tu cach ly hinh anh 5 5eb075695785321c8112bd26.jpgCũng tại Mỹ, giới siêu giàu đang chi khá nhiều tiền để mua các loại rượu thượng hạng trong khi tự cách ly. Một số khách hàng vung tiền vào những chai rượu ngon nhất từ hầm rượu của các nhà hàng cao cấp. Ảnh: Getty.Gioi sieu giau My an uong sang chanh nhu the nao khi tu cach ly hinh anh 6 Plukemin_Inn.jpg

Một nhà hàng xa hoa ở thành phố Bedminster, bang New Jersey cho biết họ ghi nhận doanh số bán rượu cao cấp tăng vọt trong lúc đại dịch bùng phát, điển hình là những chai rượu vang có giá lên đến 1.000 USD. Ảnh: Pluckemin Inn.

Gioi sieu giau My an uong sang chanh nhu the nao khi tu cach ly hinh anh 7 rt1.jpg

Tạp chí rượu vang Wine Spectator cho biết giá trị trung bình cho mỗi chai rượu được bán trên trang bán lẻ Somm.ai gần đây đã lên mức 225 USD. Ảnh: Reuters.

Gioi sieu giau My an uong sang chanh nhu the nao khi tu cach ly hinh anh 8 5eb07ee15f726e21ef0e03cc.jpg

Dịch vụ tư vấn rượu vang trực tuyến cũng rất được ưa chuộng bới các khách hàng thượng lưu trong thời gian tự cách ly. Chi phí cho một cuộc gọi tư vấn có thể lên đến 250 USD mỗi giờ. Ảnh: Reserve Bar.

Link nguồn: https://zingnews.vn/gioi-sieu-giau-my-an-uong-sang-chanh-nhu-the-nao-khi-tu-cach-ly-post1082760.html

Tags:
Tại sao người Mỹ và châu Âu không dùng vòi vệ sinh

Tại sao người Mỹ và châu Âu không dùng vòi vệ sinh

Trong tình hình đại dịch Covid-19 đang căng thẳng hiện nay, chắc hẳn anh em đều đã từng đọc tin hay nhìn thấy cảnh tượng người dân ở nhiều nước trên thế giới sốt sắng đi mua giấy vệ sinh như thế nào. Vậy thì, giấy vệ sinh tại sao lại quan trọng với họ như vậy?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất