Giới siêu giàu trả giá đắt vì bất chấp đi du lịch giữa dịch

Phạt tiền, tịch thu hộ chiếu, trục xuất hay bị bắt giam là một số hình phạt dành cho những người thuộc tầng lớp siêu giàu có tâm lý coi thường dịch bệnh.

12:30 10/02/2021

Khi các làn sóng Covid-19 xảy ra, các cậu ấm cô chiêu vẫn thản nhiên du ngoạn, tiệc tùng ở những điểm đến sang trọng bậc nhất thế giới. Nhưng giờ đây, họ buộc phải thay đổi lối sống trước tình hình dịch bệnh kéo dài.

"Những người theo chủ nghĩa xê dịch cảm thấy các chuyến du lịch nay tiềm ẩn vô vàn nguy hiểm. Đây có lẽ là lần đầu họ chấp nhận tạm biệt các chuyến bay xuyên quốc gia, khách sạn hạng sang để ở nhà học đan lát, nướng bánh", Elena Clavarino - phóng viên tờ Air Mail - trả lời New York Post.

Với giới thượng lưu - nhóm đối tượng vốn hưởng nhiều đặc quyền từ việc chu du khắp năm châu, quyết định trên không xuất phát từ ý muốn chủ quan. Họ buộc phải dừng đi du lịch sau khi bị chính quyền tại điểm đến xử phạt vì "coi thường dịch bệnh".

Theo New York Post, hình phạt dành cho "Covidiot" - những kẻ phớt lờ các biện pháp phòng chống dịch bệnh - ở mỗi nơi một khác: từ phạt tiền, tịch thu hộ chiếu cho đến cách ly tại nhà giam.

Nhiều du khách có tâm lý chủ quan, coi thường dịch bệnh nhanh chóng trả giá đắt khi cố ý du lịch khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

du lich mua dich anh 1du lich mua dich anh 2

Giới trẻ thản nhiên đi du lịch thế giới, check-in sang chảnh giữa Covid-19. Ảnh: Instagram.

"Chúng tôi đang tận hưởng kỳ nghỉ ở Nam Phi thì 3 ngày sau, virus SARS-CoV-2 xuất hiện chủng mới. Chúng tôi không được tiệc tùng, không thể tắm biển và mắc kẹt tại đây", một đôi du khách người Tây Ban Nha nói với New York Post.

"Tôi bay cả chặng đường dài tới Mexico và rồi cảm thấy mình thật ngu ngốc. Nơi đây hoàn toàn phong tỏa chỉ 2 ngày sau đó", một du khách 25 tuổi người Pháp kể.

Với Camila Gonzalez cùng gần 150 người bạn khác, bữa tiệc mừng năm mới tại Morocco hoàn toàn đổ bể sau khi bị cảnh sát bắt giữ và tịch thu hộ chiếu.

Sau đó, 10 thành viên cùng nhóm buộc phải trở về nước mà không có hộ chiếu trong tay. Điều đó đồng nghĩa rằng họ sẽ không bao giờ quay lại Morroco được nữa.

"Bạn bè xung quanh tôi, đặc biệt là những người từng coi du lịch như mạng sống, đang dần nhận ra tính chất nghiêm trọng của dịch Covid-19", Clavarino bày tỏ.

Tags:
Làm nail ở Canada lương bao nhiêu? Có nên làm nail ở Canada?

Làm nail ở Canada lương bao nhiêu? Có nên làm nail ở Canada?

Nhu cầu làm nail ở các nước trên thế giới tăng nhanh “chóng mặt” và nghề làm nail luôn là cơ hội tốt được nhiều người lựa chọn. Làm nail ở Canada được xem là một trong những ngành HOT với mức lương siêu khủng. Vậy cụ thể nghề nail ở Canada như thế nào? Làm nail ở Canada lương bao nhiêu? Hãy cùng ANB Việt Nam tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất