Giới tài tử Trung Quốc dùng ví có cờ sao đỏ để ‘tỏ tinh thần yêu nước’

Một kiểu ví Birkin mới, có hình cờ Trung Quốc, hiện đang là loại ví thời trang phải có cho giới tài tử điện ảnh, giai nhân người mẫu, để biểu dương tinh thần yêu nước của họ.

22:30 16/08/2019

Nhất là đối với những người như các nữ tài tử Fan Bingbing (Phạm Băng Băng), Yang Mi (Dương Mịch) và siêu người mẫu Liu Wen, vốn đang có nhu cầu tô vẽ lại hình ảnh của họ đối với công chúng sau các vụ tai tiếng mới đây, thì ví do công ty Hermès sản xuất này là món nhất định phải có trong bộ sưu tập của họ, theo bản tin của tờ South China Morning Post (SCMP).

Từ ngôi sao điện ảnh Phạm Băng Băng, người từng bị bắt vì liên hệ đến vụ trốn thuế, cho tới Dương Mịch và  Liu Wen, vốn bị “lạc đạn” khi các công ty hàng hiệu Versace và Coach mà họ đại diện đã “lầm lẫn” khi nêu tên Hồng Kông và Đài Loan là những quốc gia độc lập với Trung Quốc, thì chiếc ví này sẽ là phát biểu hùng hồn nhất về lòng trung thành của họ đối với “đất mẹ.”

Versace bị dân Trung Quốc phản đối khi coi Hồng Kông là quốc gia riêng. (Hình:Weibo)

Nhu cầu này lại càng quan trong hơn nữa vào lúc tinh thần quốc gia chủ nghĩa đang mạnh mẽ bùng lên ở lục địa Trung Quốc, do cuộc thương chiến với Mỹ, và gần đây là các cuộc biểu tình xuống đường của người dân Hồng Kông, đòi hỏi tự do dân chủ và phản đối việc Bắc Kinh đang từ từ áp đặt chế độ cai trị độc tài lên vùng đất này.

Chiếc ví làm bằng da cá sấu này có nền màu đỏ rực, có năm ngôi sao vàng như thấy trên lá cờ Trung Quốc: ngôi sao lớn nhất đại diện cho đảng Cộng Sản Trung Quốc và bốn ngôi sao nhỏ chung quanh đại diện cho các giai cấp xã hội ở quốc gia này.

Ví này được bán trên trang mạng Moda Operandi với giá $125,000. Trang Moda Operandi nói rằng số ví này đã được bán sạch, chỉ trong thời gian rất ngắn.

Các ví da Hermès Birkin rất được ưa chuộng và các loại được sản xuất giới hạn, như ví “cờ Trung Quốc” này, có thể bán được tới $200,000 trong các cuộc đấu giá, cũng theo bản tin SCMP. (V.Giang)

Tags:
Vụ ly hôn thế kỷ: Thái độ gay gắt khác thường của Song Joong Ki và sự im lặng của người vợ cũ

Vụ ly hôn thế kỷ: Thái độ gay gắt khác thường của Song Joong Ki và sự im lặng của người vợ cũ

Những chi tiết này trong vụ ly hôn thế kỷ của cặp đôi Song Song không khỏi khiến công chúng nghi ngờ: Thật sự có chuyện gì đó nghiêm trọng xảy ra giữa hai minh tinh đình đám.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất