Giới trẻ Mỹ không chỉ hút cần sa

Theo một nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí y tế JAMA Network Open, giới trẻ tại Mỹ không chỉ hút cần sa mà còn sử dụng thuốc lá điện tử và thực phẩm cần sa.

04:30 03/10/2018

Nghiên cứu khảo sát 3.187 học sinh lớp 10 ở miền nam California (Mỹ) vào năm 2015. Trong đó, 1.077 em đã từng sử dụng cần sa. Nghiên cứu chỉ ra rằng 61,7% những người đã thử ít nhất hai trong ba sản phẩm cần sa (cần sa thông thường, thực phẩm cần sa hoặc thuốc lá điện tử), 8,2% đã sử dụng cả ba cách trên.

Gioi tre My khong chi hut can sa hinh anh 1
Thuốc lá điện tử và thực phẩm cần sa là xu hướng sử dụng cần sa mới trong giới trẻ.

Adam Leventhal, tác giả chính của nghiên cứu và giám đốc của Đại học Y tế Nam California, chia sẻ cho biết: “Hút cần sa vẫn là hình thức phổ biến nhất, nhưng chúng tôi phát hiện ra rằng một lượng lớn thanh thiếu niên chưa bao giờ hút cần sa mà chỉ sử dụng thực phẩm cần sa và thuốc lá điện tử”.

Trong số 1.077 học sinh từng sử dụng cần sa, 7,8% chưa bao giờ hút chúng, 2,9% là người sử dụng thuốc lá điện tử và 4,2% ăn thực phẩm cần sa. "Vaping là xu hướng sử dụng cần sa mới nhất của vị thành niên", Richard Meich, điều tra viên chính tại Monitoring the Future và giáo sư tại Viện Nghiên cứu Xã hội tại Đại học Michigan, cho biết.

Nghiên cứu trước đây của Monitoring the Future phát hiện ra rằng trong năm 2017, hơn 1/4 số học sinh lớp 12 tại Mỹ được hỏi trả lời rằng họ đã sử dụng thuốc lá điện tử.

"Chúng tôi hi vọng nghiên cứu này sẽ nâng cao nhận thức của những người quan tâm đến sức khỏe của thanh thiếu niên và mở ra một cuộc đối thoại giữa thanh thiếu niên, giáo viên và phụ huynh về các sản phẩm này" Leventhal nói.

Tags:
Los Angeles cho phép mang cần sa vào sân bay quốc tế

Los Angeles cho phép mang cần sa vào sân bay quốc tế

Cần sa được cho phép mang vào sân bay quốc tế Los Angeles nhưng tuyệt đối không được mang lên máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất