Giới trẻ Mỹ thiếu kỹ năng sống

Các chuyên gia khuyên người lớn nên hướng dẫn các em để có sự chuẩn bị về kỹ năng sống, từ chuyện ăn uống, đi lại cho đến giao tiếp, làm việc.

20:59 08/05/2018

Sinh viên cần có kỹ năng quản lý chi tiêu, giải quyết mâu thuẫn, giao tiếp… 

Đài WFMD dẫn khảo sát của công ty Gallup cho thấy thiếu niên Mỹ tốt nghiệp trung học phổ thông chưa được trang bị kỹ năng đối phó với thách thức trong cuộc sống khi đi làm hoặc học tiếp lên đại học.

Khảo sát được thực hiện theo đơn đặt hàng của tổ chức hỗ trợ học sinh Communities in Schools (CIS) và được tiến hành tại 50 bang với sự tham gia của 1.500 người trên 18 tuổi.

“Không may là chúng tôi nhận thấy rằng chỉ 1/4 người tham gia khảo sát cho rằng học sinh được trang bị các kỹ năng khi tốt nghiệp trung học”, theo ông Dale Erquiga, tổng giám đốc CIS.

Kết quả cho thấy 22% cho rằng các em “được trang bị” các kỹ năng sống. Khoảng 56% cho rằng các em được trang bị sơ sài và 17% cho rằng các em hoàn toàn thiếu kỹ năng cần thiết.

Đối với các em học lên đại học, nhóm khảo sát cho rằng kỹ năng cần thiết nhất là quản lý và hoạch định tài chính, bên cạnh các kỹ năng sống khác như giải quyết mâu thuẫn, khả năng giao tiếp và tính kiên trì…

Thế giới chúng ta sống đầy thử thách. Các em cần người hướng dẫn, cần một người trưởng thành quan tâm trong đời và giúp các em xây dựng kỹ năng xã hội và giao tiếp cần thiết”, ông Erquiga nói.

Theo Thanh niên

Tags:
Bất chấp bê bối để lộ dữ liệu, người dùng Mỹ vẫn trung thành với Facebook

Bất chấp bê bối để lộ dữ liệu, người dùng Mỹ vẫn trung thành với Facebook

Tác động từ vụ bê bối để lộ dữ liệu người dùng Cambridge Analytica có vẻ không đủ sức làm suy giảm lòng tin và sự trung thành của người dùng Mỹ với mạng xã hội Facebook.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất