Giữa đại dịch Covid-19, người nghèo Mỹ xếp hàng nhận thực phẩm cứu trợ

Cảnh tượng các xe ô tô nối đuôi nhau tạo thành hàng dài gần 1 dặm, kiên nhẫn đợi đến lượt nhận phần thực phẩm từ thiện từ một cửa hàng tạp hóa ở Los Angeles hôm 9.4 cho thấy ảnh hưởng của lệnh hạn chế tiếp xúc xã hội chống dịch Covid-19 lên người nghèo tại Mỹ.

15:00 15/04/2020

Còn hàng trăm người khác đứng xếp hàng đợi lấy thực phẩm từ thiện trong thời đại dịch Covid-19, trong đó có nhiều người trùm túi rác để che mưa tại Van Nuys.

Michael Flood, giám đốc ngân hàng thực phẩm khu vực Los Angeles cho biết: "Đây chỉ là một trong số các địa điểm phát thực phẩm của chúng tôi cho nhiều gia đình bị ảnh hưởng vì mất việc làm hoặc phải nghỉ không lương hoặc buộc phải giảm giờ làm. Họ đến và được nhận những phần thực phẩm đặt sẵn trên kệ gồm thịt đông lạnh, như đây là gà, cùng với hoa quả tươi, như cam".

Giữa đại dịch Covid-19, người nghèo Mỹ xếp hàng nhận thực phẩm cứu trợ - ảnh 1

Người dân Mỹ nhận thực phẩm từ thiện vì gặp khó khăn trong thời đại dịch Covid-19.

Có hơn 90% người Mỹ đang chịu ảnh hưởng của các lệnh hạn chế, yêu cầu ở nhà, chống dịch Covid-19 khiến hàng triệu người không có thu nhập.

Khu vực đông bắc Los Angeles, nơi có nhiều gia đình nghèo gốc Latinh sinh sống, đặc biệt bị dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề.

"Chúng tôi phát thực phẩm 1 hoặc 2 lần mỗi ngày, tùy ngày, và chúng tôi di chuyển các địa điểm khắp Los Angeles thuộc khu vực mình quản lý. Một phần lý do của việc phân phát thực phẩm này là cố gắng giảm áp lực cho hệ thống của chúng tôi, các kho thực phẩm và nhiều tổ chức khác cũng phải đáp ứng sự gia tăng nhu cầu hỗ trợ thực phẩm, nên việc này trở nên bình thường", ông Flood nói thêm.

Ban tổ chức sự kiện hôm 9.4 cho biết họ có đủ thực phẩm để trao cho hơn 2.500 gia đình.

Link nguồn: https://thanhnien.vn/video/the-gioi/tham-don-dich-covid-19-nguoi-ngheo-my-xep-hang-nhan-thuc-pham-cuu-tro-148184.html

Tags:
Vợ chồng người Việt 'tiếp sức' bác sĩ Mỹ chống dịch

Vợ chồng người Việt 'tiếp sức' bác sĩ Mỹ chống dịch

Nghe tin các bác sĩ Mỹ đang vật lộn với cuộc chiến chống Covid-19, vợ chồng chị Minh Huyền - chủ nhà hàng Việt ở California bàn nhau làm đồ ăn tặng các bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất