Giúp người tự kỷ, nhân viên siêu thị được tặng xe hơi và tiền học đại học

Chàng trai trẻ Jordan Taylor, nhân viên siêu thị Rouses, ở Baton Rouge, Louisiana, Hoa Kỳ giúp khách hàng mắc bệnh tự kỷ, Jack Ryan Edwards cách cất sữa và nước trái cây lên kệ trong gần nửa giờ. Video ghi lại việc làm của anh được lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

11:00 26/08/2018

Khi Edwards (17 tuổi) đang đi mua sắm với cha mình và nhìn thấy người nhân viên Taylor đang xếp hàng lên kệ ở siêu thị. Edwards cảm thấy thích thú với công việc của Taylor và muốn làm cùng, theo trang tin Ladbible.

Thay vì làm ngơ trước tình huống này như nhiều người khác, Taylor lại kiên nhẫn giúp đỡ người thiếu niên bị tự kỷ hoàn thành nhiệm vụ trong gần 30 phút.

Jordan Taylor, 20 tuổi, giúp Edwards xếp hàng lên kệ (Ảnh chụp từ video)

Khi xem cảnh quay, cư dân mạng tại Mỹ và nhiều nước đã bày tỏ những lời khen ngợi về sự thân thiện và tính kiên nhẫn của Taylor.

Sự tử tế của Taylor đã khiến nhiều người cảm động và quyên góp tiền cho anh theo học đại học thông qua trang gây quỹ cộng đồng GoFundMe. Kể từ khi cuộc quyên góp bắt đầu vào ngày 1/8 đến nay, Taylor đã được tặng 130.000 USD (khoảng 3 tỷ đồng) và con số này vẫn chưa ngừng tăng.

Trang quyên góp GoFundMe công bố số tiền Taylor được tặng tính đến 25/8. Trong ảnh, Taylor đứng cạnh Delaney Edwards Alwosaibi, chị gái của cậu thiếu niên bị tự kỷ (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, anh còn được tặng một chiếc xe Chevy Chase 2017 từ các tổ chức Neighbors FCU và Enterprise Car Sales, theo Ladbible.

Các tổ chức tặng xe cho Taylor. (Ảnh: Neighbors Federal Credit Union)

Taylor không có mặt để nhận món quà này vì anh đã bắt đầu học tại Đại học bang Grambling trong tuần này. Vì thế mẹ anh, bà Teresa đến nhận giúp.

Bà nói: “Thay mặt cho Taylor, tôimuốn cảm ơn tất cả mọi người vì hành động này. Những gì Taylor làm không phải vì hình thức hay vì mục đích gì, chỉ đơn giản đó là tính cách của Taylor mà thôi”.

Nghị sỹ Garret Graves cũng thể hiện sự ủng hộ đối với Taylor, ông cho rằng đây là hành động tử tế đáng được công nhận.

Taylor cũng được tặng một thẻ đổ xăng 500 đô la Mỹ để tiện về thăm gia đình.

Ông Steve Webb, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Neighbors FCU, nói: “Chúng tôi rất tự hào vì Jordan [Taylor] đang theo đuổi giấc mơ trở thành một giáo viên toán học khi bắt đầu nhập học tại Đại học Grambling State”.

Tags:
Lối sống giản dị được người Mỹ nể trọng của cựu Tổng thống Jimmy Carter

Lối sống giản dị được người Mỹ nể trọng của cựu Tổng thống Jimmy Carter

Nhiều người Mỹ đã ưu ái gọi ông Jimmy Carter là Tổng thống được công chúng kính trọng vì lối sống giản dị, cần kiệm của ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất