Góc ban công phủ đầy rau và hoa của nữ du học sinh Mỹ

Hồng Hạnh cải tạo không gian chưa đầy 6 m2 trồng rau và hoa để thỏa mãn đam mê cây cối.

21:00 14/12/2017

Khi còn ở Việt Nam, Hồng Hạnh mê trồng trọt. Nữ du học sinh tâm sự, cha cô là người truyền tình yêu cây cối cho con gái. Căn nhà cũ của gia đình Hồng Hạnh trồng đủ loại hoa hồng, mồng tơi, ớt, sen Nhật… Tuổi thơ của cô gần gũi với thiên nhiên, hoa lá.

Sang Mỹ một thời gian, sau khi ổn định cuộc sống, Hồng Hạnh bắt tay cải tạo góc ban công rộng 6 m2 thành nơi trồng rau, hoa. Cô chọn những loại cây thích hợp với khi hậu Texas như cà chua, ớt, rau cải, dâu tây, thảo mộc. Khu vườn nhỏ của Hạnh còn được điểm thêm nhiều màu sắc từ những chậu hoa cúc, mười giờ, vạn thọ…

Nhiều người ngang qua nhà Hạnh thốt lên rằng vườn hoa mini của cô mang tới cảm giác bình yên. Nữ du học sinh Mỹ tâm sự, đó là lúc cô cảm thấy hạnh phúc nhất, có thêm động lực sưu tập và trồng thêm nhiều loại hoa.

Những chậu dâu tây nhỏ vừa đủ ăn, vừa tạo cảnh quan đẹp cho khu vườn.

Là sinh viên ngành y, Hạnh dành phần lớn thời gian cho việc học và nghiên cứu tại trường. Cô thường tranh thủ lúc sáng sớm và tối muộn để chăm sóc khu vườn ban công. Việc chăm sóc khu vườn gồm công đoạn tưới nước bằng vòi xịt, tỉa lá úa, bón phân.

Hồng Hạnh sắp xếp các chậu rau, hoa theo đặc tính của từng loại. Những giống ưa nắng, cô đặt phía ngoài để tận dụng sánh sáng tự nhiên. Nha đam, rau cải, thảo mộc trồng phía trong.

Cây ớt sai trái là nguồn cung cấp gia vị cho những bữa cơm xa quê của Hồng Hạnh.

Thời tiết Texas nơi Hạnh sống không quá khắc nghiệt, nhưng ít nhiều mang đến khó khăn cho quá trình theo đuổi đam mê trồng trọt của cô. Một số loại rau như xà lách thường xuyên bị sâu bệnh, dập lá, úng rễ.

Nữ học sinh Mỹ trồng nhiều rau cải, mùi tàu, húng quế. Hạnh sống một mình nên chỉ vài chậu rau nhỏ cũng đủ cho bữa ăn hàng ngày.

Cây cà chua nhỏ nhưng sai quả.

Một góc nhỏ phía sau khu vườn ban công của Hồng Hạnh.

Hạnh chia sẻ, trồng cây và nấu ăn là hai sở thích đặc biệt cô ưu tiên trong thời gian du học tại Mỹ. Sắp tới, Hồng Hạnh lên kế hoạch trồng thêm một số loại rau Việt, hoa hồng và các cây ăn quả loại nhỏ.

Lam Trà

Ảnh: NVCC

Tags:
10 thành phố coi trọng bằng cấp nhất nước Mỹ

10 thành phố coi trọng bằng cấp nhất nước Mỹ

Thành phố Jersey, cử nhân đại học kiếm được nhiều hơn 83% so với người có bằng cao đẳng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất