Gội đầu sao cho đúng và có lợi cho sức khỏe nhất? Bạn có thể đang làm sai mà không biết!

Chúng ta gội đầu hàng ngày nhưng có thể vẫn không biết những kiến thức gội đầu sao cho đúng, có lợi nhất cho sức khỏe. Lời khuyên này rất hữu ích, bạn nên tham khảo sớm.

02:30 27/10/2018

Mỗi người đều muốn có một mái đầu sạch sẽ, bóng mượt và thơm tho, vì thế đều chú ý đến cách gội đầu sao cho chuẩn nhất, nhưng tiếc rằng, có rất nhiều người lại đang làm sai.

Bài viết này sẽ giúp bạn học cách gội đầu sao cho đúng nhất, có lợi nhất cho sức khỏe. Hãy tham khảo kỹ để không tiếp tục mắc sai lầm, dù là việc bạn đang làm đều đặn như một thói quen từ trước đến nay.

Đối với phụ nữ, mỗi tuần gọi đầu bao nhiêu lần là tốt nhất? Có nhiều người nói nên gội đầu hàng ngày, nhưng cũng có người để cả tuần hoặc thậm chí mới gội. Câu trả lời của chuyên gia là, mỗi tuần nên gội đầu 3 lần là có lợi nhất cho sức khỏe.

Còn đối với nam giới thì sao? Tùy vào việc vận động nhiều hay ít của bạn dẫn đến việc mồ hôi ra nhiều hoặc ít, gây khó chịu. Nếu không cảm thấy khó chịu, bạn có thể duy trì lịch gội mỗi tuần 3 lần như đã nói ở trên.

Gội đầu sao cho đúng và có lợi cho sức khỏe nhất? Bạn có thể đang làm sai mà không biết! - Ảnh 1.

Câu hỏi đặt ra là, nếu hàng ngày không gội, tóc sẽ dính bết, hoặc xuất hiện gàu phải làm thế nào?

Tóc và da đầu bị bết dính là do este axit glycerin ở da đầu. Nếu phần chân tóc và toàn bộ khối tóc được gội kỹ bằng nước ấm trong khi gội đầu, este glyceride sẽ bị cuốn trôi và tóc sẽ không còn dính nữa.

Sau khi gội đầu với dầu gội, cần phải xả nước bao nhiêu để đảm bảo sạch sẽ?

Sau khi gội đầu, bạn nên xả nước lên tóc và đầu trong khoảng thời gian lâu gấp đôi so với thời gian bạn gội đầu. Nên xả đủ để bạn cảm thấy sạch sẽ, thông thoáng, không còn bọt hoặc dầu gội, dầu xả, đảm bảo làm sạch toàn phần vì chất kiềm trong dầu gội vướng vào tóc có thể sẽ làm hỏng tóc.

Thường xuyên rụng tóc liệu có thể bị hói đầu không?

Theo quy tắc tăng trưởng và phát triển tự nhiên của tóc, có tới khoảng từ 100 - 200 sợi tóc sẽ tự nhiên bị rụng trong một ngày. Vì vậy, ngay cả khi bạn mất rất nhiều tóc khi chải tóc của bạn, nó không có nghĩa là bạn đang bắt đầu bị hói.

Tuy nhiên, nếu trong nhóm tóc rụng có cả những sợi tóc mới mọc và sợi rụng ngắn hơn tóc của bạn thì có thể cần phải chú ý. Hiện tượng này là rụng tóc không tự nhiên, có thể do da đầu không sạch, lỗ chân lông bị ngăn chặn làm cho tóc bị bệnh và chức năng dẫn máu nuôi tóc bị suy yếu.

Việc gội đầu hàng ngày không chỉ không có tác dụng bảo vệ tóc, mà còn làm hư tổn mái tóc và da đầu của bạn.

Gội đầu sao cho đúng và có lợi cho sức khỏe nhất? Bạn có thể đang làm sai mà không biết! - Ảnh 2.

Những thắc mắc về thói quen gội đầu, đâu là đúng, đâu là sai?

Gội đầu hàng ngày, tóc càng rụng thì lại càng mọc nhiều lên để thay thế?

- Về cơ bản là không. Gội đầu bản thân nó không gây ra rụng tóc, rụng tóc là do hormone, nội tiết, và các yếu tố tâm thần, thần kinh khác. Mái tóc khỏe mạnh bình thường sẽ không bị rụng tóc do gội đầu nhiều.

Gội đầu xả tóc mỗi ngày, tóc sẽ khô và dễ gãy?

- Về cơ bản là chính xác. Thường xuyên gội đầu sẽ luôn gây ra những thiệt hại cho một số lớp biểu mô trên da đầu. Khi tóc được sấy khô bằng máy sấy tóc, những thói quen bất lợi này có thể làm trầm trọng thêm sự hư hại của da đầu, tóc trở nên xỉn màu và mất đi độ sáng bóng, chúng trở nên khô và dễ gãy hơn.

Gội đầu hàng ngày, gàu sẽ nhiều hơn?

- Không hẳn là như vậy. Khi trên đầu có chứa vi khuẩn, nấm hoặc da đầu gội bằng hóa chất, thiếu vitamin A… có thể dẫn đến làm tăng sự xuất hiện của gàu, nhưng lượng gàu nhiều ít thường không nhất thiết liên quan đến tần suất gội đầu.

Mùa đông nên gội 3-4 lần/tuần, mùa hè nên gội hàng ngày, đúng hay sai?

- Cách tốt nhất là nên gội đầu ba đến bốn lần/tuần vào mùa đông, gội sạch mỗi ngày trong mùa hè. Tuy nhiên, những người làm việc ngoài trời trong thời gian dài và những người lao động trí óc có thể tăng số lần gội đầu, và thường chải tóc để thúc đẩy tuần hoàn máu.

Gội đầu hàng ngày, không chỉ không có tác dụng bảo vệ tóc, mà còn có thể khiến cho tóc bị tổn thương, gãy rụng, tổn hại da đầu.

Bởi vì gội đầu sẽ tẩy sạch dầu tiết ra bởi các tuyến bã nhờn, do đó da đầu và tóc mất đi màng bảo vệ tự nhiên, từ đó không tốt cho sức khỏe của tóc.

Tags:
Lúc nào uống nước lạnh, lúc nào uống nước ấm: Biết để uống cho đúng, không hại sức khoẻ

Lúc nào uống nước lạnh, lúc nào uống nước ấm: Biết để uống cho đúng, không hại sức khoẻ

Thật ra, uống nước ấm hay nước lạnh đều có lợi cho sức khỏe và thích hợp với từng đối tượng ở từng hoàn cảnh khác nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất