Gói Đầu Tư Nhằm "Nâng Cấp" Nước Mỹ Trị Giá $2,300 Tỷ Của Biden Bị Giảm Chỉ Còn $1000 Tỷ Sau Thỏa Thuận

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đạt thỏa thuận về một gói đầu tư hạ tầng trị giá khoảng $1000 tỷ, quy mô của gói này đã bị cắt giảm so với công bố ban đầu với $2,300 tỷ.

13:00 26/06/2021

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đạt thỏa thuận về một gói đầu tư hạ tầng trị giá khoảng $1000 tỷ để nâng cấp những hệ thống như cầu đường và mạng băng thông rộng trong 8 năm tới, quy mô của gói này giảm nhiều so với dự kiến ban đầu.

Hồi tháng 3, Biden công bố gói hạ tầng trị giá $2,300 tỷ, và đến tháng 4, ông công bố thêm một gói an sinh xã hội trị giá $1,800 tỷ .

Tuy nhiên, ngày 25 tháng 6, Biden chỉ mới đạt được thỏa thuận kế hoạch hạ tầng trị giá $1000 tỷ với một nhóm nghị sỹ thuộc cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Thượng viện. Gói an sinh xã hội không được đề cập đến trong thỏa thuận này.

Theo đó, giá trị của kế hoạch sẽ đạt $973 tỷ trong 5 năm tới và $1,2 nghìn tỷ trong 8 năm tới. Dự luật mới sẽ đầu tư cho cầu đường, đường sắt, và nhiều cơ sở hạ tầng khác.

Sự ủng hộ từ đảng Cộng hòa đã giúp cho Biden có thể nắm chắc cơ hội được thông qua tại Quốc hội Mỹ. Tổng thống Biden cho biết: “Chúng tôi đã có rất nhiều sự nhượng bộ từ cả hai phía”.

Tổng thống Biden tuyên bố: “Trong thế kỷ 21, chúng ta đang cạnh tranh với Trung Quốc. Họ đang đầu tư rất khủng, vì vậy chúng ta phải hành động và tiến hành ngay lập tức”.

Tags:
'Nữ quái' gốc Việt bị bỏ tù vì chiêu mộ đồng hương trồng cần sa

'Nữ quái' gốc Việt bị bỏ tù vì chiêu mộ đồng hương trồng cần sa

Yen Tran, chuyên cung cấp lao động người Việt cho 4 trang trại cần sa ở Essex, bị kết án hơn 3 năm tù.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất