Google bị cáo buộc chống lại chiến dịch tái tranh cử của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Google có những hoạt động chống lại chiến dịch tái tranh cử của ông, đồng thời tuyên bố "chúng tôi đang theo dõi Google rất chặt chẽ."

05:00 08/08/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/8 đã chỉ trích Google, trong đó nhấn mạnh công ty công nghệ này có thể đang có những hoạt động chống lại chiến dịch tái tranh cử của ông, đồng thời tuyên bố "chúng tôi đang theo dõi Google rất chặt chẽ."

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images)

Trong một loạt các tweet đăng trên tài khoản Twitter cá nhân, ông Trump cho rằng Google có khuynh hướng thiên vị chính trị, chống phe bảo thủ Cộng hòa và gắn thẻ Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai trong tweet đầu tiên.

Tổng thống Mỹ đã đề cập đến cuộc họp gần đây với ông Pichai ở Phòng Bầu dục Nhà Trắng, và cho biết ấn tượng của ông sau cuộc gặp là giám đốc Google "đang làm việc rất chăm chỉ." Ông Trump nói rằng ông Pichai cam kết Google "không có kế hoạch lật đổ bất hợp pháp cuộc bầu cử năm 2020."

Tuy nhiên, "Tất cả nghe có vẻ tốt cho đến khi tôi gặp Kevin Cernekee, một kỹ sư của Google, và ông ta nói về những điều khủng khiếp họ [Google] đã làm trong năm 2016," ông Trump nói thêm.

Tổng thống Trump cho biết ông Cernekee nói rằng gã khổng lồ công nghệ muốn chắc chắn rằng ông Trump sẽ thua trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tuy nhiên, cho tới nay không có bằng chứng nào cho thấy Google thao túng thông tin để ngăn chặn các phát ngôn của phe bảo thủ trong chính giới Mỹ cũng như có ý định "lật đổ" ông Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

Người phát ngôn Google khẳng định hãng này trung lập trong các vấn đề chính trị, bao gồm việc trả kết quả tìm kiếm trực tuyến. "Kết quả [tìm kiếm trực tuyến] bị làm méo mó cho mục đích chính trị sẽ gây hại cho doanh nghiệp của chúng tôi và đi ngược lại sứ mệnh cung cấp nội dung hữu ích cho tất cả người dùng của chúng tôi." - Người phát ngôn Google nói./.

Tags:
Obama ngầm chỉ trích Trump sau hai vụ xả súng ở Mỹ

Obama ngầm chỉ trích Trump sau hai vụ xả súng ở Mỹ

Cựu tổng thống Barack Obama ngày 6/8 cho rằng phát ngôn phân biệt chủng tộc của các lãnh đạo có thể gieo rắc bi kịch cho Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất